'Cuộc chiến' hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ kết thúc

30/08/2019 - 16:05
Các cơ quan chức năng quyết định không khởi tố vụ án vu khống theo đơn tố giác của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối với đại gia Cao Toàn Mỹ. "Cuộc chiến Nga – Mỹ" sau nhiều năm diễn ra với nhiều tình tiết gay cấn trước, trong và sau phiên tòa, đã khép lại.
xu-phuong-nga-3.jpg
Trương Hồ Phương Nga ra tòa giữ quyền im lặng. Ảnh: Đ.T.H

Viện KSND TP HCM ngày hôm nay (30/8/2019) cho biết, đã thống nhất quan điểm với Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, không khởi tố vụ án vu khống theo tố giác của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối với ông Cao Toàn Mỹ với lý do không có sự việc phạm tội trong nội dung tố giác của bà Nga.

Trước đó, theo Công an TP HCM, qua xác minh từ nhiều nguồn, cơ quan này đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự căn cứ vào Khoản 1, Điều 157, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 với lý do không có sự việc phạm tội như nội dung tố giác của Trương Hồ Phương Nga. Quyết định này được Công an TP HCM ký vào ngày 27/4/2019. Đến ngày 20/5/2019, Viện KSND TP HCM có quyết định số 06/QĐ-VKS-P2, hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án (số 95-01) của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM với lý do qua kiểm tra hồ sơ, Viện KSND TP HCM nhận thấy trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM chưa mời người tố cáo và người bị tố cáo đến ghi lời khai, chưa thu thập chứng cứ mà đã ra quyết định không khởi tố là chưa toàn diện. Do đó, Viện kiểm sát đã huỷ quyết định để Cơ quan CSĐT thực hiện tiếp theo đúng quy định.

cao-toan-my-3.jpg
Cao Toàn Mỹ ra tòa với tư cách bị hại. Ảnh: Đ.T.H

Như báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, ngày 16/1/2019, Nga có đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo ông Cao Toàn Mỹ vu khống. “Ngày 1/4/2014, ông Mỹ đã bịa đặt tôi vay mượn 16,5 tỉ đồng nhưng không trả, phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo Nga, sau khi tố cáo cô và Dung chiếm đoạt tài sản, ông Mỹ lại tiếp tục tố cáo cô lấy 16,5 tỉ đồng để mua nhà giá rẻ và nội dung tố cáo này hoàn toàn khác với đơn tố cáo trước đó; đồng thời thừa nhận nội dung tố cáo trong đơn ngày 1/4/2014 là hoàn toàn không đúng sự thật, không có việc Nga vay tiền của ông Mỹ mà không trả. Cô đề nghị Cơ quan CSĐT cần làm rõ hành vi vu khống của ông Mỹ…”.

Theo Trương Hồ Phương Nga, ông Mỹ đã cố ý tìm mọi cách biến vụ việc dân sự thành hình sự để đẩy cô và Dung vào tù.

xu-phuong-nga-4.jpg
Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa. Ảnh: Đ.T.H

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung ngày 1/2/2019 đã tới Công an TP HCM nhận quyết định đình chỉ điều tra bị can trong vụ án lừa đảo 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên, Nga và Dung không nhận quyết định tạm đình chỉ vì cho rằng chỉ áp dụng đối với người phạm tội chứ không thuộc trường hợp của 2 cô. Trương Hồ Phương Nga đã đề nghị Viện trưởng Viện KSND TP HCM xem xét lại việc này.  

Như vậy, bằng việc thống nhất quan điểm của Viện KSND và Cơ quan CSĐT CA TP HCM không khởi tố vụ án vu khống từ đơn tố giác của Trương Hồ Phương Nga đối với Cao Toàn Mỹ, cuộc chiến Nga – Mỹ đã chính thức khép lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm