Cuộc chiến tài chính sau lá đơn ly hôn nộp vào ngày lễ tình nhân

04/04/2018 - 19:05
Tiến sĩ Khoo Kay Peng, 78 tuổi, Chủ tịch của Laura Ashley Holdings, và vợ cũ là bà Pauline Chải, 70 tuổi, người từng là Hoa hậu Malaysia năm 1969, đang trong một cuộc tranh cãi về tiền bạc gay gắt sau khi hôn nhân đổ vỡ.
Luật sư Georgina Hamblin, công ty luật Ayesha Vardag, người đại diện của bà Chải cho biết, thân chủ của cô đã được cấp một bản quyết định ly hôn, sau gần 4 năm nộp đơn xin được ly dị. Nhưng trên thực tế, "Bà Chải chưa cảm thấy nhẹ nhõm và có thể quay trở lại cuộc sống bình thường của mình.
tien-si-khoo-va-vo-cu-1.jpgTiến sĩ Khoo Kay Peng và vợ cũ bà Pauline Chải

Những quyền lợi tài chính mà bà rõ ràng được hưởng bởi những đóng góp nỗ lực và hỗ trợ chồng cũ kinh doanh trong 43 năm, đều được 5 người con của họ nhất trí ủng hộ vẫn chưa được chồng cũ đáp ứng thoả đáng".

Ông bà Khoo Kay Peng và Pauline Chải đều đến từ Malaysia, kết hôn vào năm 1970. Sau 43 năm đồng hành, có với nhau 5 người con, họ quyết định đệ đơn xin ly hôn đúng vào ngày Valentine năm 2013.  Kể từ khi đâm đơn là một “cuộc chiến không khoan nhượng”. Họ không nhất trí về địa điểm quyết định các điều khoản trong vụ li dị của họ được xử tại tòa án Anh hay tòa án Malaysia. Thế là tranh tụng được đưa ra ở cả hai nước.

Ông Khoo, người đang có trụ sở tại Malaysia, lập luận, hôn nhân của họ xuất phát ở Malaysia và tin rằng thẩm phán tại tòa án Malaysia có quyền quyết định về các điều khoản theo luật của Malaysia.

Theo ông, bà Chải muốn phiên tòa được xử tại Anh vì thẩm phán Anh cũng như luật pháp Anh sẽ cung cấp cho bà những điều khoản có lợi hơn. Còn bà Chải lập luận, hiện họ đang sinh sống tại Berkhamsted, Hertfordshire, Anh, do đó vụ ly hôn của họ nên được thực hiện tại một tòa án Anh.

Vào tháng 12 năm 2015, bà Chải chiến thắng trong cuộc chiến về việc xử vụ kiện tại đâu, sau một phán quyết của tòa án tại London. Vụ lùm xùm tiếp tục kéo dài với các phiên điều trần được xử tại Malaysia. Đây được cho là một trong những vụ ly hôn đắt nhất tại tòa án Anh cũng như Malaysia.

Tại thời điểm này, bà Chải khẳng định ông Khoo có tài sản trị giá hơn 440 triệu bảng Anh. Bà chỉ yêu cầu được nhận hỗ trợ 5.4 triệu bảng mỗi năm từ ông Khoo. 5 người con đã trưởng thành của hai người đều cho rằng, bà có quyền được hưởng một nửa tài sản của ông Khoo. Phía ông Khoo lại tuyên bố, những đòi hỏi trên là vô lý và không có bằng chứng. Hiện ông chỉ đang nắm giữ số tài sản trị giá 66 triệu bảng.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Khoo tiếp tục nỗ lực để có được phán quyết ly hôn quyết tại tòa án Malaysia. Ông cáo buộc vợ cũ là “tín đồ” của các "diễn đàn mua sắm”. Bà Chải thường “ném tiền qua cửa sổ” trong các vụ làm đẹp. Ông cũng kết tội những bộ sưu tập thời trang của bà, như bộ sưu tập lên tới hơn 1 ngàn đôi  giày hàng hiệu chất đầy tại phòng ngủ, hành lang và tầng hầm ngôi biệt thự trị giá 30 triệu bảng tại Berkhamsted, Hertfordshire.

Hiện các hóa đơn chi phí pháp lý của vụ tranh chấp đã lên tới 6 triệu bảng và vẫn đang ở giai đoạn chưa đạt đến thỏa thuận đầu tiên. Luật sư của bà Chải chia sẻ: "Phán quyết tại tòa án Anh quốc là thông điệp mạnh nhất để người chồng này phải đưa ra cách giải quyết hợp lý cuối cùng.

Người vợ đã chờ đợi hơn 3 năm để yêu cầu chồng cũ hỗ trợ những đòi hỏi hợp lý. Tòa án tại Anh sẽ sớm đưa ra một phán quyết phù hợp để không làm tốn kém thời gian cũng như lãng phí các chi phí pháp lý”.

Ông bà Khoo và Chải mua bất động sản đầu tiên của họ ở Anh - Wentworth Park - vào năm 1995. Sau đó 5 năm lại tiếp tục mua 1.000 mẫu Anh bất động sản tại Berkhamstead.

Các thẩm phán cho biết, ông Khoo có kinh doanh tại một loạt các doanh nghiệp thông qua hai công ty nắm giữ tại Malaysia cũng như nắm giữ số cổ phần đáng kể tại Laura Ashley và Khách sạn Corus. Nhưng dù vậy, họ vẫn không thấy đủ để thống nhất dành cho nhau tiền bạc để sống những năm cuối đời trong nhẹ nhõm, thanh thản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm