Cuộc hôn nhân dài kỷ lục trong lịch sử các tổng thống Mỹ

22/10/2019 - 09:32
Kết hôn được hơn 73 năm nhưng cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter (94 tuổi) và phu nhân Rosalynn Carter (91 tuổi) vẫn nắm chặt tay nhau như những cặp vợ chồng son. Ngoài ra, việc vua Thái Lan hủy mọi tước hiệu của hoàng quý phi , vợ chồng Hoàng tử Anh Harry sẽ tạm nghỉ các nhiệm vụ hoàng gia là những tin giới nổi bật ngày 22/10.
1, Ông Jimmy Carter đã phá vỡ kỷ lục vị tổng thống sống lâu nhất, người có thời gian "hậu tổng thống" dài nhất trong số các tổng tư lệnh và là 1 trong 4 tổng thống Mỹ giành được giải thưởng Nobel Hòa bình. Tuần này, ông Carter đạt được một kỷ lục khác: Sở hữu cuộc hôn nhân dài nhất trong số các tổng thống Mỹ. Ông Carter và phu nhân Rosalynn đã kết hôn được hơn 73 năm - chính xác là 26.766 ngày. Khoảng thời gian này nhiều hơn những người giữ kỷ lục trước đó là cựu Tổng thống George H.W. Bush và phu nhân Barbara Bush.
 
Cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 73 năm của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter

  

Kết hôn 73 năm, cựu Tổng thống Mỹ Carter vẫn nắm tay vợ xuống phố và ông Carter trìu mến gọi vợ là "em yêu". Hai người từng kề vai nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư não của ông Carter.  Bất chấp tuổi già, cặp đôi này vẫn tiếp tục làm từ thiện, xây dựng nhà cho người nghèo ở nhiều nước trên thế giới.
 
2, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ danh hiệu hoàng gia và các cấp bậc quân sự của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) vì tội vi phạm quy tắc ứng xử của các cận thần và bất trung với quốc vương. Thông báo được đưa ra chỉ vài tháng sau khi cựu y tá quân đội được nhà vua sắc phong danh hiệu Hoàng quý phi trong ngày sinh nhật lần thứ 67 của ông tháng 7 vừa qua. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận được thứ hạng cao quý này ở Thái Lan trong gần một thế kỷ.
 
Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi

 

Sinh ra ở tỉnh Nan phía Bắc, bà Wongvajirapakdi tốt nghiệp trường cao đẳng điều dưỡng quân đội Hoàng gia Thái Lan, được đào tạo làm phi công ở Thái Lan và nước ngoài, phục vụ trong đơn vị vệ sĩ hoàng gia của nhà vua, đạt cấp bậc Thiếu tướng vào tháng 5. Việc sắc phong bà được đánh dấu bằng bộ ảnh hiếm hoi của cung điện, bao gồm những bức ảnh bà nhắm vũ khí trên một trường bắn, lái máy bay và chuẩn bị nhảy dù. Theo cung điện hoàng gia, Wongvajirapakdi không hiểu phong tục và truyền thống của cung điện, thể hiện sự bất tuân với Vua và Hoàng hậu.
 
Bà Sineenat bị cáo buộc tội lạm dụng địa vị hoàng gia của mình và cố gắng ngăn bà Suthida Vajirusongkorn được phong Hoàng hậu ngày 1/5/2019 mà còn tìm cách để chính mình được phong Hoàng hậu. Bà tiếp tục tỏ ra “tham vọng” và vượt quá quyền hạn của mình, tham gia nhiều sự kiện hoàng gia mà không được nhà vua chấp thuận, gây ra nhiều hiểu lầm cho công chúng.
 
3, Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry sẽ dừng các nhiệm vụ hoàng gia từ giữa tháng sau để dành thời gian cho gia đình và có thể về thăm Mỹ. Quyết định được Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đưa ra sau khi hoàn thành các cam kết và hoạt động hiện tại. Tuy nhiên, đôi vợ chồng hoàng gia chưa có kế hoạch cụ thể nào và không rõ họ sẽ nghỉ ngơi trong bao lâu. Tờ E!Online đưa tin vợ chồng Harry sẽ đến bang California thăm mẹ của Meghan, bà Doria Ragland và đón Lễ Tạ ơn tại ngôi nhà mà cô đã sống thời thơ ấu. Họ sau đó sẽ quay lại Anh đón Giáng sinh với Nữ hoàng Elizabeth II và các thành viên khác trong hoàng gia.
 
Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry

  

Thông tin trên được đưa ra vài giờ trước khi bộ phim tài liệu mang tên "Harry và Meghan: Hành trình châu Phi" được phát sóng trên kênh truyền hình Anh ITV, kể về chuyến thăm Nam Phi gần đây của hai người. Trong đoạn video được công bố trước khi phát sóng, Hoàng tử Harry đã ca ngợi ý tưởng chuyển đến châu Phi sinh sống là "tuyệt vời" nhưng thừa nhận điều này là không thể.
Trong một video khác được trích từ bộ phim, Meghan đã thẳng thắn chia sẻ về những áp lực mà cô phải đối mặt khi trở thành công nương và làm mẹ trước sự soi xét của truyền thông và công chúng. Meghan đang kiện báo Anh Mail on Sunday vì đăng tải một phần lá thư riêng tư mà cô gửi cho bố, trong khi Harry cũng kiện chủ của hai tờ Sun và Daily Mirror với cáo buộc thâm nhập điện thoại của anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm