Cuộc sống bế tắc, bà bầu dắt con đến tòa xin ly hôn

25/01/2019 - 12:40
Chiều cuối năm, cán bộ toà án bất ngờ thấy mẹ con người phụ nữ ngoài 30 tuổi đến khẩn khoản xin toà giải quyết cho ly hôn chồng, vì cuộc hôn nhân quá bế tắc kéo dài hơn 4 năm qua.

Đơn côi giữa cuộc đời 

Người phụ nữ còn khá trẻ nghẹn ngào kể về cuộc đời đầy bi thương của mình. “Em chỉ muốn chết thôi, nhưng nhìn con nhỏ bơ vơ thế này, lại thêm bé trong bụng chẳng có tội tình gì, làm sao em có thể huỷ hoại cuộc sống của 2 con vì em? Mà nếu sống tiếp, em không muốn sống nữa. Xin toà giúp em ly hôn để bớt khổ nhục”.

Nguyễn Bình Thụy là người Bắc, nhưng nay đang sinh sống ở miền Nam. Thuỵ kể: “Em là con một, ba mẹ chia tay nhau khi em mới 5 tuổi. Ba cũng đã bỏ rơi em gần 30 năm qua. Cho đến bây giờ, em không cảm nhận được tình thương của cha như thế nào. Mẹ đơn thân nuôi em 5 năm thì cũng lập gia đình mới. Từ ngày mẹ đi lấy chồng, em về sống cùng ông bà ngoại, dù vậy, lúc nào mẹ cũng dành tất cả tình thương, quan tâm đến em”.

 

me-on-than1.jpg
Thụy vừa nuôi con nhỏ, vừa bán hàng online kiếm tiền sinh sống. Ảnh minh hoạ

Nhờ mẹ và ông bà ngoại, Thụy được ăn học, dạy dỗ nên người. Nhưng khi Thụy còn đầy lo âu với cuộc sống, thì mẹ cô mất, sau cơn nhồi máu cơ tim đột ngột. 

Vì không có mẹ nương tựa tinh thần, nghe bạn bè dụ dỗ, Thụy hùn tiền với bạn làm ăn, nhưng bị đổ bể hết. Để cứu Thụy, dì ruột cô phải bán nhà của ông bà ngoại trả nợ cho Thụy, dì cũng đưa ông bà ngoại vào viện dưỡng lão, vì không thể nuôi dưỡng. Vào đó vài tháng thì ông ngoại mất, dì đành đón bà ngoại về nhà.

Thụy buồn bã kể: “Giận dữ vì gia cảnh tan nát, khiến ông ngoại mất vì buồn, dì đã đuổi em ra khỏi nhà, bắt em tự lập cuộc sống. Mất mẹ, em thành người vô gia cư, không nhà cửa, không người thân”. Được hàng xóm thương tình, chỉ giúp cô vào Đồng Nai làm công nhân để được bao ăn, ở. Thụy gặp và quen người chồng hiện tại làm cùng công ty. Hơn 1 năm sau đó, đám cưới chỉ có nhà trai diễn ra.

Gia cảnh của chồng Thụy rất nghèo, cô cũng không để tâm, bởi cô chỉ cần tình thương yêu mà anh hứa sẽ bù đắp cho cô. Ai ngờ khi về làm vợ, cô mới biết anh là người chồng nóng tính, cục cằn, hung dữ và vũ phu.

Sau khi cưới, anh bỏ công ty về huyện Củ Chi bốc xếp hàng ở cửa hàng vật liệu xây dựng, để tiện gần cha mẹ. Thuỵ đành bỏ việc theo chồng, vợ chồng phải thuê trọ ở riêng, vì cha mẹ chồng làm thuê và ở nhờ luôn nhà chủ. Bố mẹ chồng cô còn phải lo thêm cho vợ chồng cậu út. Cậu út có hai con nhỏ, nhưng vợ chồng không đi làm, chỉ ở nhà ăn bám cha mẹ.

“Khi vợ chồng em có bầu bé trai đầu tiên, anh rất tu chí làm ăn, em cũng có ít tiền tiết kiệm được từ trước khi cưới, nên bỏ ra làm vốn bán hàng online, dự tính sau khi sinh con, gửi con đi lớp mầm thì em đi làm lại. Khi con được hơn 1 tuổi, anh bắt đầu sa đà vào ăn chơi cờ bạc, rượu chè, bây giờ còn nghiện game nặng, cuộc sống của em rơi vào địa ngục từ đó”, Thụy nghẹn ngào kể.

Bế tắc khi chồng sa đà ăn chơi cờ bạc, vũ phu với vợ

“Không biết bao lần em khuyên chồng, nhưng đều bị chửi mắng, thậm chí anh còn đánh em rất nhiều lần. Cứ hễ em giải thích chuyện gì, anh đều dùng nắm đấm, bạt tai để nhục mạ vợ. Nhiều khi em muốn ôm con bỏ đi, mà thân cô thế cô, mồ côi mẹ, không nhà cửa, không người thân, em sẽ đi về đâu?”, Thụy vừa lau nước mắt vừa kể.

Cô đưa tay sờ xuống bụng mình nói: “Em vỡ kế hoạch, lúc phát hiện có thai, em đã đến bệnh viện định giải quyết, nhưng số tiền trong túi không đủ nộp làm thủ tục, em lại đi về”.

“Bé lớn đã hơn 3 tuổi, nhiều lần em muốn gửi bé đi lớp, để đi làm kiếm tiền sinh sống, nhưng chồng không đồng ý, bắt em phải ở nhà nuôi con. Em mà trái ý, lại bị chồng đánh, em thấy bất lực quá, giờ lại có bầu, em không thể làm gì được. May mà tiền thuê nhà, chồng vẫn trả cho bằng tiền lương ít ỏi anh làm được”, Thụy nói. 

diy-divorce.jpg
Ảnh minh họa

 

“Em chỉ muốn chết theo mẹ, nhưng nghĩ đến con trai nhỏ và bé trong bụng vài tháng nữa sẽ ra đời, em không thể để các con mồ côi mẹ như em được. Em đã cố gắng chịu nhịn chồng suốt 4 năm qua, giờ không thể cố nữa, em xin toà cứu giúp mẹ con em”, Thụy khẩn khoản nói.

Những ngày cuối năm, cái Tết đang cận kề, nhiều gia đình chỉ chờ ngày xum họp, đoàn tụ, cán bộ toà chợt se sắt lòng với hoàn cảnh bẽ bàng của mẹ con Thuỵ. Cán bộ toà hỏi, nếu ly hôn xong, mẹ con Thuỵ định về đâu? Thuỵ cúi đầu nói: “Em đã hỏi một mái ấm cưu mang bà bầu cơ nhỡ, nên sẽ vào đó để nương tựa tạm thời. Sinh xong em sẽ tính đi làm để nuôi con…”.

Trong hoàn cảnh này, cán bộ toà vẫn động viên cô quay về, cố gắng chia sẻ thêm với bố mẹ chồng, để nhờ giúp đỡ. Vẫn biết, con đường mà mẹ con Thuỵ đang đi qua quá chông chênh, cán bộ toà mong Tết này, mẹ con cô cho người chồng thêm cơ hội, khi có cả gia đình chồng vào cuộc. Chỉ khi không thể thay đổi được tâm tính của người chồng, lúc đó Thuỵ có lẽ cũng sinh con thứ 2 tròn vẹn, cô sẽ quyết định mọi thứ chưa muộn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm