Cuộc sống thay đổi khi nhận Học bổng Nuôi dưỡng nhân tài

09/10/2016 - 21:13
Nhận học bổng Nuôi dưỡng nhân tài năm học 2015-2016, Trịnh Thái Bảo (cựu học sinh chuyên Văn trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) chia sẻ, cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn nhiều khi trở thành thành viên của chương trình.
Từ một cô gái nhút nhát, nhờ chương trình Nuôi dưỡng nhân tài, cuộc sống của Thái Bảo trở nên nhiều màu sắc hơn. Ảnh: NVCC.

Mình là Trịnh Thái Bảo, sinh năm 1998, đang là sinh viên năm nhất khoa Ngữ Văn, trường đại học Sư phạm Hà Nội. Mình khá nhút nhát và ngại giao tiếp. Bước vào cuộc sống sinh viên với nhiều điều mới lạ làm mình càng trở nên sống khép kín hơn. Nhưng có một điều thực sự tuyệt vời mà mình nhận được là Chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài” đã làm thay đổi hoàn toàn con người mình theo chiều hướng tích cực hơn.

Không những được tài trợ học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ Summit mà mình còn được gặp rất nhiều những con người tài năng và thú vị. Cuộc sống của mình trở nên nhiều màu sắc hơn, bản thân mình cũng trở nên năng động, mạnh dạn hơn từ khi tham gia chương trình. Mọi thứ không hề dễ dàng để có một cái tôi mới mẻ như ở thời điểm hiện tại. Mình kể câu chuyện của bản thân và hy vọng nó sẽ giúp các bạn có động lực để phấn đấu trong học tập.

Năm lớp 12, mình được giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ Văn, khi đó mình được nhận học bổng “Nuôi dưỡng nhân tài “ do Báo Phụ Nữ Việt Nam và các cá nhân, tổ chức tâm huyết với giáo dục trao tặng. Lúc ấy, mình chỉ nghĩ đơn giản giá trị của học bổng này là phần thưởng trị giá 3 triệu đồng và được đào tạo tiếng Anh miễn phí. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, những điều mình nhận được vô cùng ý nghĩa, lớn hơn rất nhiều lần giá trị vật chất mà mình nhận được trước đó.

Nhà thơ Vũ Quần Phương ký tặng các học sinh trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Ảnh: T.H.

Lên đại học, mình đến Trung tâm anh ngữ Summit để nhanh chóng cải thiện khả năng tiếng Anh. Tiếng Anh của mình tốt lên trông thấy. Không những vậy, Summit và chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài “ tổ chức sinh hoạt định kỳ vào ngày cuối tuần để các thành viên được nhận học bổng có thể giao lưu với nhau bằng tiếng Anh cùng sự tham gia của giáo viên nước ngoài. Từ đó, mình có cơ hội được tiếp xúc với những anh, chị, bạn đạt giải Học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế.  Được hòa mình trong môi trường quá nhiều người tài giỏi và nhiệt huyết buộc mình phải mở lòng để giao lưu, học hỏi, để có thể hoàn thiện bản thân.

Không chỉ dừng ở việc giao lưu với các bạn tài giỏi cùng trang lứa, chương trình cũng tạo điều kiện cho mình, cũng như các bạn khác được tiếp xúc với những người nổi tiếng , các giáo sư tiến sĩ đầu ngành trong các lĩnh vực như GS.TS Nguyễn Lân Dũng, GS Toán học Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Trần Đăng Khoa… Mọi người được trao đổi, tâm sự với nhau về đam mê , về định hướng cuộc sống trong các cuộc gặp mặt định kì...

Mình lắng nghe và học được rất nhiều kinh nghiệm từ những người tài. Điều đặc biệt là mình học được cách mở lòng để nói ra, để đón nhận và để cho đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hơn nữa, khi tham gia chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài”, ngọn lửa học tập trong mình được đốt cháy. Mình tích cực tham gia các hoạt động, cùng đi trao thưởng cho các bạn có thành tích học tập tốt để có cơ hội tiếp xúc với nhiều người tài hơn nữa, để rút ra cho bản thân những bài học quý.

Cũng từ đó, mình ấp ủ ước mơ du học để được đến với một chân trời mới, một thế giới mới và để có thể tiếp cận nhanh chóng với nền văn minh hiện đại hơn. Chính chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài “ đã và đang nuôi dưỡng ước mơ ấy của mình. Cảm ơn chương trình “Nuôi dưỡng nhân tài “ do Báo Phụ Nữ Việt Nam, Trung tâm Anh ngữ Summit và các cá nhân, tổ chức khác đã tài trợ để những người tài có thể kết nối và phát huy hết giá trị của bản thân.

Mong rằng mình và các bạn thành viên sẽ ngày càng phát triển hơn để có thể tự tin khi bước vào thế giới mới, để chạm tới cái đích của sự thành công và đặc biệt là chung tay phát triển “nuôi dưỡng nhân tài“ thành một cộng đồng lớn.

2 nhà thơ Trần Đăng Khoa, Vũ Quần Phương chụp ảnh cùng giáo viên và các học sinh nhận học bổng Nuôi dưỡng nhân tài

Ngày 8/10, Báo Phụ nữ Việt Nam và chương trình Nuôi dưỡng nhân tài đã trao 6 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất), 4 suất học tiếng Anh cho học sinh giỏi đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia tại trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng). Trung tâm Anh Ngữ Summit cũng trao 10 suất học bổng tiếng Anh cho 10 học sinh xuất sắc này. Trong khuôn khổ buổi lễ, nhà thơ Vũ Quần Phương và Trần Đăng Khoa cũng có buổi giao lưu, nói chuyện thân mật với giáo viên, học sinh trường THPT chuyên Trần Phú.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm