Cười bể bụng với lời dặn của bố mẹ khi con nhập trường

17/08/2016 - 16:10
Trong số những lời dặn của bố mẹ khi con xa gia đình, xa vòng tay bố mẹ để bắt đầu cuộc sống sinh viên, tự lập ở thành phố, thì "Không yêu sớm!" được nhắc đến nhiều nhất.

 

Bố mẹ nào cũng lo lắng khi lần đầu tiên con xa gia đình, sống tự lập, bắt đầu cuộc sống sinh viên. Ảnh minh họa internet.

Vô Thường: Lên ĐH thì từ từ hẵng yêu con ạ, ra trường có công ăn việc làm rồi yêu sau. Nghe lời bố mẹ, 3 năm sau ra trường, mình vẫn chưa có “mảnh tình vắt vai”.

Lại Công Tâm: Lên ĐH, tao cấm mày không được yêu sớm. Khi nào ra trường, có công việc ổn định, rồi mới tính chuyện yêu đương. Nhớ đấy!

Lê Đức Tùng:  Bố đưa đi nhập học, trưa ra quán cơm, bố gọi đồ ăn rất ngon. Bố chỉ nói một câu: Ăn đi con, cả đời sinh viên không bao giờ mày ăn được bữa cơm như thế này đâu. Nhớ cho tới tận bây giờ...

Hiền Hiền: Mẹ mình mua cho đôi quai hậu màu xanh rêu có nơ rồi bảo để mình ngồi xe bus không bị tuột mất. Trong suy nghĩ của mẹ, chắc mình giống hồi nhỏ ngồi xe chân không tới sàn.

Vịt Nhát:  Ngày đầu tiên mình ra Thái Bình học. Bố dặn: Dù khó khăn đến đâu, mệt mỏi như thế nào cũng không được phép khóc.Thế mà tối hôm ý bố đã khóc vì nhớ con gái.

Trang Chi: Hồi học THPT,  bố mẹ bảo cứ học hành chăm chỉ, đỗ đại học thì hãy nghĩ đến yêu đương. Giờ sắp nhập học rồi bố mẹ lại bảo: "Ra đấy lo mà học hành, không được yêu đương rồi lại vác cái bụng về" …

Hoàng Tâm:  Tính hay quên nên khi nhập học, mẹ dặn đi dặn lại: Cất đồ cẩn thận, đồ đạc phải để gọn gàng …

Hươngg Kemm:  Giờ đang học đừng yêu con ạ, ra trường rồi hãy yêu! Câu nói ngay từ ngày đầu vào ĐH và mỗi lần về quê mẹ lại nói câu y chang như nà

Ngô Huyền: Qua đường nhớ chờ hết xe rồi hẵng qua con nhé! Bác hàng xóm đã dặn con trước khi đi học ở thành phố như thế.

Nguyễn Thu Hương: Lên đại học làm gì thì làm, miễn sao đừng vác cái bụng to về gặp mẹ!

Nga KiCa:  Con đừng nhớ nhà nhiều quá, phải mạnh mẽ lên, ăn uống đầy đủ, thèm gì ăn nấy, không được sợ béo, đi đứng cẩn thận, tiền bạc, điện thoại phải biết giữ gìn... là lời nhắc nhở thường xuyên của bố.

Rất nhiều cha mẹ lo con yêu sớm, sao nhãng học hành. Ảnh minh họa internet.

Lương Văn Thương:  Ở phố thịt đắt hơn rau, cứ gọi thịt mà ăn con ạ, về quê ăn rau bù sau, bố đã dặn mình như vậy.

Sen Moon: Không yêu đương gì nhé, mày mà yêu rồi lấy chồng sớm mẹ cạch mặt mày đấy con ạ! Thế nên, giờ năm 4 rồi mà vẫn “ế” chỏng chơ…

Nhật Nguyễn: Ngoài đời luôn có những cám dỗ, nhưng ngã ở đâu thì hãy đứng dậy luôn ở đó... là lời nhắc của bố.

Phùng Thoan: Đừng tin lời ai cả. Ngoài đi học thì đừng đi đâu, ở trong nhà thôi! Mẹ đã dặn mình như thế.

Nguyễn Thu Hương: Nhà có mỗi đứa con gái, thế nên, đừng để bố mẹ ra ngoài không dám ngẩng đầu lên nhìn ai. Bố dặn thế, còn mẹ thì nhắc một câu duy nhất: Đứa nào rủ đi uống nước thì đừng có đi, nó cho thuốc mê đấy!

Đoàn Văn Anh: Làm gì thì làm phải nghĩ đến hậu quả. Lớn rồi không phải trẻ con đâu!

Ngần Vũ:  Con ơi, giờ mày béo lắm rồi đấy, ăn ít thôi nhé! Nếu Tết về, còn tiếp tục tăng cân thì mẹ sẽ từ mày, mẹ dọa.

Dung Thùy Trương:  Mới năm nhất, lo học kiếm cái bằng rồi ra trường, rồi lúc đấy kiếm người tử tế mà yêu nghe con!

Truong Dinh: Học hành rồi mà lại còn yêu với đương. Tao mà biết mày yêu đương khi đang học thì tao cắt hết viện trợ. Xem mày còn yêu được nữa không! Chính vì sợ cắt viện trợ nên giờ khi các bạn con bế con bồng thì mình vẫn là “lính phòng không”.

Nguyễn Ngọc Linh: Mình là dân nông thôn, ra chốn phồn hoa cho cẩn thận nha con!

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm