Cuối năm nay sẽ có 2 đường bay mới từ TPHCM và Đà Nẵng tới Tokyo

01/07/2019 - 16:59
Phó Tổng Giám đốc Vietjet, bà Thúy Bình, chia sẻ: “Việc nhanh chóng mở rộng mạng bay của Vietjet tới Nhật Bản sẽ giúp cho người dân 2 nước có thêm nhiều lựa chọn cho các hành trình du lịch, hay các chuyến công tác của mình". Hai đường bay mới được công bố là chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo (Narita) và Đà Nẵng-Tokyo (Haneda).

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) và thăm Nhật Bản, chiều 1/7 (giờ địa phương), tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố hai đường bay mới của hãng hàng không Vietjet đến Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao và đối tác Nhật Bản, ông Nikai Toshihiro, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, bà Satsuki Katayama, Bộ trưởng phụ trách chấn hưng địa phương và đại diện các cơ quan du lịch Nhật Bản.

 

Hai đường bay mới được công bố là chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo (Narita) và Đà Nẵng-Tokyo (Haneda).

 

Tại lễ công bố, Vietjet cũng đón chứng nhận thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren), trở thành thành viên đặc biệt từ nước ngoài và là hãng LCC (hàng không chi phí thấp) duy nhất trên thế giới gia nhập Keidanren, tổ chức hiện có gần 1.500 thành viên gồm các công ty tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản, các hiệp hội công nghiệp trên toàn quốc, tổ chức kinh tế khu vực và các thành viên đặc biệt.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Vietjet mở đường bay mới cũng như trở thành thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren), tổ chức kinh tế toàn diện lớn nhất của Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng đối với Vietjet cũng như doanh nghiệp Việt Nam.

 

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc mở đường bay nối hai nền kinh tế, Thủ tướng cho rằng, mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân đều có trách nhiệm đóng góp mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản đang ngày càng phát triển, trong đó có thương mại, đầu tư, du lịch.

 

Hiện, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản có hơn 330.000 người. Nhu cầu đi lại giữa nhân dân hai nước ngày càng tăng, là cơ hội cho các hãng hàng không.

 

Thủ tướng nêu rõ doanh nghiệp có vai trò quan trọng, tạo sức lan tỏa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. “Việc mở 2 đường bay mới sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của hai nước, thực hiện tốt chủ trương của hai chính phủ, hai thủ tướng."

 

Thủ tướng đánh giá, hãng Vietjet được thành lập không lâu, có sự tăng trưởng nhanh, bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao; tin tưởng với hơn 80 máy bay sẵn có và trên 20 máy bay đang mua về, đây sẽ là hãng hàng không lớn mạnh ở khu vực.

 

Phó Tổng Giám đốc Vietjet, bà Thúy Bình, chia sẻ: “Việc nhanh chóng mở rộng mạng bay của Vietjet tới Nhật Bản sẽ giúp cho người dân 2 nước có thêm nhiều lựa chọn cho các hành trình du lịch, hay các chuyến công tác của mình."

 

Là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm, Vietjet hiện khai thác 3 đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nhật Bản bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội-Osaka và Hà Nội-Tokyo (Narita).

 

Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo (Narita) sẽ được khai thác khứ hồi hằng ngày từ 12/7/2019. Đường bay Đà Nẵng-Tokyo (Haneda) được khai thác khứ hồi hằng ngày từ 26/10/2019./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm