Cuối tháng 4/2017, Hà Nội sẽ có Phố sách

19/12/2016 - 08:04
Dự kiến Phố sách Hà Nội khai trương ngày 21/4/2017 với các hoạt động phát triển văn hóa đọc, triển lãm, trao đổi sách của người dân Thủ đô.
 Phố sách Hà Nội dự kiến khai trương hoạt động ngày 21/4/2017 (ảnh H.Hòa)

Chiều 18/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: vào 15 giờ 30 ngày 19/12 sẽ diễn ra Lễ triển khai Đề án Phố sách Hà Nội tại phố 19/12, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Việc triển khai xây dựng phố sách diễn ra hàng ngày từ 8h00 đến 22h00.

Phố sách Hà Nội dự kiến khai trương hoạt động đúng vào dịp Ngày sách Việt Nam 21/4/2017.

Theo kế hoạch, Phố sách Hà Nội có các hoạt động chính như phát hành sách và văn hóa phẩm. Trong đó, sách chiếm gần 90%, cung cấp đầy đủ các thể loại sách phục vụ bạn đọc.

Cạnh đó, các hoạt động phát triển văn hóa đọc như giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách, ký tặng sách... sẽ được tổ chức thường xuyên hoặc vào những ngày cuối tuần; Triển lãm sách theo chuyên đề gắn với những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn. Xây dựng mô hình Cây sách công cộng để bạn đọc có thể tự trao đổi sách.

Ngoài ra có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với không gian của Phố sách; Sinh hoạt giáo dục truyền thống Thủ đô văn hiến - anh hùng.

Theo Đề án được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, không gian Phố sách sẽ được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh. Các gian hàng sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách; đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm