Cuối tuần đổi món với cơm tấm sườn chả

26/11/2016 - 09:21
Cơm tấm là một trong những thức ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là người Sài Gòn. Ngày nghỉ là thời gian tuyệt vời nhất để bạn có thể trổ tài làm những đĩa cơm tấm tuyệt ngon với 5 bước cơ bản sau để thết đãi cả nhà.
1.jpg

Nguyên liệu:

Gạo tấm, 6 miếng sườn cốt lết heo, 200g thịt nạc heo, 1 quả trứng vịt muối, 4 quả trứng vịt, 5 tai nấm mèo, 50g miến, cà rốt, củ cải trắng, sữa đặc có đường, mật ong, hành tím, tỏi, tương ớt, dầu hào, muối, tiêu, nước mắm.

Cách làm:

1a.jpg
1. Sườn cốt lết rửa sạch, lấy búa dần cho mềm, sao đó ướp sườn với 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa đặc có đường.
1b.jpg
2a.jpg
 2. Thêm ít tương ớt, dầu hào và hành tỏi băm nhuyễn vào trộn đều. Để thịt 2-3 tiếng cho thấm gia vị. Đem nướng trên lửa than hoặc lò. 
2b.jpg
3.jpg
3. Trứng chưng: Thịt nạc heo xay hoặc băm nhuyễn, nấm mèo thái sợi, miến cắt ngắn. Cho 5 quả trứng gà và cắt nhỏ 1 quả trứng vịt muối vào, thêm ít tiêu, hạt nêm rồi trộn đều hỗn hợp và mang hấp cách thủy. Khi nào trứng đông lại, lấy đũa xăm thấy khô là trứng chín
4.jpg
4. Đun nước mắm với đường cho hơi kẹo lại, tùy độ mặn của nước mắm mà nêm đường cho vừa, thêm ít nước 7 up hoặc sprite. Cuối cùng vắt chanh, cho tỏi ớt bằm vào.
5.jpg
5. Cà rốt, củ cải trắng cắt miếng vuông mỏng, bóp muối và vắt ráo nước. Đun dấm, đường với chút muối, để nguội ngâm thành dưa chua, khoảng vài giờ là dùng được. Cơm tấm bày ra dĩa, cho 1 miếng sườn bì, chả rồi rưới nước mắm, ăn cùng dưa chua.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm