Cuốn sách về phụ nữ Tây Nam bộ thời kỳ 1954-1975 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019

26/07/2018 - 15:56
Ngày 26/7, tại TP.HCM diễn ra Hội nghị triển khai kế hoạch biên soạn, phát hành cuốn sách về cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (1954-1975).
Kế hoạch biên soạn, phát hành cuốn sách về cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ 1954-1975 được Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam xây dựng.
 
Theo kế hoạch, cuốn sách về cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ 1954-1975 sẽ dày khoảng 500 trang, gồm 4 chương và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2019.
 
Cuốn sách sẽ giới thiệu khái quát về tổ chức Hội phụ nữ Tây Nam bộ và vai trò phụ nữ trong giai đoạn 1954-1975. Bên cạnh đó, còn giới thiệu khái quát về phong trào Tây Nam bộ thời kỳ kháng chiến giai đoạn 1954-1975. Cuốn sách cũng sẽ có những trang viết về các tập thể nữ Anh hùng; cán bộ, hội viên, phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ kháng chiến giai đoạn 1954-1975.
 
Quá trình biên soạn sẽ có sự phối hợp giữa Hội LHPN với cấp ủy địa phương qua Ban Tuyên giáo, hội Khoa học lịch sử, các nhà khoa học và các cơ quan liên quan nhằm đảm bảo nội dung, chất lượng công trình.
 
dsc_9911.JPG
Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam cho biết, sự ra đời của cuốn sách sẽ là một công trình ghi nhớ công ơn, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ

 

Cuốn sách sẽ giới thiệu đến đông đảo phụ nữ cả nước, nhất là nữ thanh niên về các nhân chứng lịch sử, những tấm gương kiên trung đại diện cho truyền thống đấu tranh cách mạng của cán bộ, hội viên, phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ trong thời kỳ 1954-1975.
 
Đồng thời, sách cũng khắc họa chân dung những cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong công tác Hội và những đóng góp đối với phong trào phụ nữ dưới ngọn cờ đấu tranh giải phóng dân tộc.
 
Bà Nguyễn Thị Hiển Linh, Phó giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ - Trưởng Ban Biên tập cuốn sách đánh giá, cuốn sách về cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ 1954-1975 ở một góc độ nào đó sẽ là một công trình khoa học bài bản, nghiêm túc. Lần đầu tiên có một cuốn sách đánh giá, vinh danh toàn bộ Hội LHPN giải phóng miền Tây Nam bộ.
 
Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện biên soạn, phát hành cuốn sách về cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ các tỉnh Tây Nam bộ thời kỳ 1954 -1975 cho biết, sự ra đời của cuốn sách sẽ là một công trình ghi ơn. Bên cạnh đó, sẽ góp phần giáo dục truyền thống, để các thế hệ sau này biết được những đóng góp, hy sinh của các thế hệ đi trước và trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay đối với đất nước.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm