Cuốn sổ tang đặc biệt của nhạc sĩ Thanh Tùng

22/03/2016 - 11:21
Cuốn sổ tang với những lời tự sự của Bạch Dương, con gái nhạc sĩ Thanh Tùng, cùng những tấm ảnh kỷ niệm của gia đình, vợ con nhạc sĩ in trên các trang của cuốn sổ khiến người xem nghẹn ngào.
Bìa cuốn sổ tang nhạc sĩ Thanh Tùng 
"Bố sinh ngày 15/8/1948 tại Nha Trang, Khánh Hòa. !954 - Bố tập kết ra Hà Nội khi mới 6 tuổi (bố bảo bé nhất trong trường miền Nam tập kết nên được các bác rất yêu quý như em út) và lớn lên ở Hà Nội"
"1971 -  Về lại Hà Nội sau khi tốt nghiệp với 2 bằng Sáng tác và Chỉ huy dàn nhạc và cưới mẹ Minh"
 Gặp gỡ và yêu Mẹ Minh khi học chung Trung học trường Bưởi (bố học cùng lớp với anh trai của mẹ). Mẹ Minh sinh năm 1950, là Việt kiều Thái Lan về nước năm 1963. Mẹ đẹp nổi tiếng phố Thụy Khuê, hotgirl lúc bấy giờ"
 "1975. Bố mẹ và TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Bố tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật, còn Mẹ Minh thì đảm đang việc nhà nuôi dạy 3 con trong khi làm kinh tế siêu giỏi.
Bố mẹ sinh con trai thứ anh Thông
Bố Mẹ sinh con gái út Bạch Dương"
"Năm nào cũng được bố mẹ tổ chức sinh nhật!" 
"1987-1988. Bố mẹ thật hạnh phúc  và thành đạt, lúc đấy nhà mình ở hẻm Cây Điệp, nơi bố sáng tác Hoa tím ngoài sân và Giọt nắng bên thềm..."
 "Bẹclu bám đít Bố đi diễn hàng đêm thời Bố làm ở Đài Truyền hình, ngủ sau cánh gà... tối về thì cũng ngủ trên cánh tay Bố. 
Ngay cả đến khi con lớn, mỗi tối đi uống rượu về Bố đều khẽ khẽ ghé vào giường hôn con một cái"
"Ngưỡng mộ hình ảnh bố vừa đàn vừa hát... bàn tay bố thật đẹp, ngày xưa bác Sơn cũng hay khen rồi bác cầm tay con xem có giống Bố không... rồi bao nhiêu người kể cả đàn ông nếu có dịp thưởng thức ố đàn hát cũng ấn tượng như vậy" 
 
 
"16/3/2016
Bố ơi,
Con nhớ Bố quá... mọi người bảo con đừng khóc nhiều để bố sớm được siêu thoát, nhưng sao con cứ nhớ Bố quá không kềm được.
Bố an nghỉ đi Bố nhé, đoàn tụ cùn Mẹ. Mẹ sẽ chăm sóc cho Bố, không để bố phải một mình nữa.
Con và anh Bách, anh Thông rất yêu và hãnh là con của Bố. Bố từng bảo "nước mắt chảy xuôi... chỉ cần tụi mày yêu con mày là được..." nhưng mà con nói với Bố là con yêu Bố nhất quả đất vì Bố được yêu đến 2 phần luôn phần của Mẹ, Bố biết mà!!
Bố đã sống quá trọn vẹn một đời. Từ hôm qua đến giờ có biết bao nhiêu người ngay cả chưa từng được gặp Bố mà rất ngưỡng mộ, bạn bè và người thân quen thì vô cùng tiếc thương... nên Bố ra đi thanh thản bố nhé!!
Con nhớ Bố Mẹ nhiều lắm!!!
Bẹclu của Bố Mẹ
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm