Cuốn tản văn Đêm nay con có mơ không? được "Tặng thưởng"

28/12/2017 - 19:05
Cuốn tản văn được viết giọng văn dịu dàng nhưng đầy trăn trở về đời sống, rất phụ nữ "Đêm nay con có mơ không"? của Nguyễn Gia Hòa vừa đoạt giải "Tặng thưởng" của Hội Nhà văn TPHCM. Bên cạnh đó, Hội cũng công bố tên 7 tác phẩm, 2 tác giả đoạt giải khác.
Trương Gia Hòa được biết đến là một nhà báo đứng mục một số tạp chí với các bài viết “ngợi ca sống chậm”. Nay chị viết tản văn với chất giọng vô cùng trong trẻo, hiền hòa và gần gũi để thể hiện cuốn sách Đêm nay con có mơ không?

Cuốn sách là tập hợp những mẩu chuyện nhỏ, đôi khi hết sức tỉ mẩn của một bà mẹ “bỉm sữa” vừa đi làm, vừa chăm con giữa Sài Gòn đô hội. Đó có thể là những nhớ nhung xa xôi của một đứa con xa quê luôn hướng về gia đình lớn, là những băn khoăn của một thị dân đã hơn 20 năm gắn bó với Sài Thành, và cả những suy tư thời cuộc...
dem-nay-con-co-mo-khong.jpg
Bìa sách Trương Gia Hòa. Ảnh: Mễ Thuận

Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM cũng vừa có buổi công bố danh sách các tác phẩm - tác giả đoạt giải Hội Nhà văn TPHCM năm 2017. Giải thưởng được bình chọn theo hình thức tác giả tự nguyện gửi tác phẩm về Hội để tham gia. Qua quá trình thẩm định từ hội đồng chuyên môn, BCH Hội đã thống nhất sẽ trao thưởng theo 3 danh mục: Giải thưởng chính thức (1 giải), Tặng thưởng (7 giải), Tặng thưởng tác giả (2 giải)

Theo đó, 2 tác giả Võ Văn Nhơn và Nguyễn Thị Phương Thúy đã vinh dự được nhận Giải thưởng chính thức cho tập nghiên cứu có tên Văn chương phương Nam một vài bổ khuyết.
giai-thuong-van-hoc-thanh-pho-1.jpg
Tác phẩm đoạt Giải chính thức

7 tác phẩm được Tặng thưởng gồm Đêm nay con có mơ không? (Tập tản văn) của tác giả Trương Gia Hòa, Những ký âm ngân (Tập thơ) của tác giả Nguyễn Thị Thanh Long,  Dưới mái nhà xanh (Tập thơ) của tác giả Tôn Nữ Thu Thủy, Thơ trắng (Tập thơ) của tác giả La Mai Thi Gia, Nghi lễ của ánh sáng (Tập thơ) của tác giả Lê Tuân, Đi tìm ẩn ngữ văn chương (Tập LLPB) của tác giả Trần Hoài Anh, Hoa rơi hữu ý (tập Lý luận phê bình) của tác giả Lê Thiếu Nhơn.

giai-thuong-van-hoc-thanh-pho-2.jpg
Hoa rơi hữu ý của nhà thơ Lê Thiếu Nhơn


Giải thưởng cá nhân được trao cho 2 tác giả: Trần Trúc Phương, tác giả của cuốn tiểu thuyết Ngàn năm biển gọi và những đóng góp của ông trong văn chương suốt năm 2017. Tác giả Trần Thanh Phương với tập biên khảo, sưu tầm, chân dung văn học Rượu với văn chương

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm