Cứu bé 35 ngày tuổi bị dao quắm đâm xuyên sọ

20/03/2016 - 20:53
Người lớn không có nhà, anh trai 6 tuổi trong lúc trông em mới 35 ngày tuổi vô tình để dao quắm (một loại dao phát rừng) xuyên vào đầu vùng trán trái. Bệnh nhi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng nguy kịch.
Bệnh nhi Phùng Thanh Vân, 35 ngày tuổi được chuyển tới Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh vào sáng 19/3 trong tình trạng có một vết thương vùng trán trái dài 3cm, dập não vùng trán trái do dao quắm đâm.
Máu tụ được lấy ra
Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bé Vân được anh trai 6 tuổi trông tại nhà. Không may cháu bị tai nạn do dao quắm (một loại dao phát rừng) xuyên vào đầu vùng trán trái gây vết thương, bệnh nhi đã được sơ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Móng Cái rồi chuyển lên tuyến trên.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, qua chụp cắt lớp vi tính sọ não các bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh đã phát hiện vết thương sọ não gây chảy máu dưới màng cứng, dập não vùng trán trái. Một cuộc hội chẩn được diễn ra khẩn cấp với quyết định phẫu thuật cứu sống bệnh nhi.
Sức khỏe bệnh nhi tiến triển tốt sau ca phẫu thuật
Sau 150 phút phẫu thuật kíp mổ gồm BS Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, BS Lương Trung Kiên – Trưởng khoa Gây mê, BS Dương Văn Linh – Trưởng khoa Hồi Sức cùng các y bác sĩ của bệnh viện đã lấy ra 10 ml máu cục và não dập tại vùng trán trái của bệnh nhi Phùng Thanh Vân, cầm máu vùng não dập bằng dao điện lưỡng cực, khâu treo màng não, dẫn lưu. Bệnh nhân được truyền 50ml hồng cầu khối, các diễn biến cuộc mổ đều nằm trong dự kiến.
 
Sau mổ, bệnh nhân được chuyển về phòng hồi sức, tiếp tục thở máy, dùng thuốc an thần, kháng sinh và nuôi dưỡng tĩnh mạch. Hiện bệnh nhi đã tỉnh lại, hiện không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm trong giới hạn.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm