Cứu bé trai 5 tuổi rơi xuống giếng sâu

08/08/2019 - 10:13
Ở nhà chơi một mình, một cháu bé 5 tuổi ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) không may bị rơi xuống giếng sâu 8 mét. Rất may, cháu bé đã được người nhà phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và điều trị một bệnh nhi 5 tuổi trú tại huyện Qùy Hợp (Nghệ An) do bị rơi xuống giếng sâu.
 
 
sau-mt-tun-iu-tr-tch-cc-tnh-trng-bnh-nhi-tm-n-nh.jpg
Sau một tuần điều trị tích cực, cháu S. đã dần ổn định.
Theo đó, vào sáng ngày 1/8 vừa qua, khi đang ở nhà vui chơi một mình, bé Phan Đình Công S. (5 tuổi) không may bị rơi xuống giếng sâu khoảng 8m. Rất may dưới giếng sâu chỉ còn một ít nước. Khi người thân đi làm về không tìm thấy cháu S ở đâu nên chia nhau tìm kiếm. Khi bà nội cháu tới khu vực giếng nước, thì tá hỏa phát hiện cháu S đang ở dưới giếng sâu nên hô hoán gọi người đến cứu cháu.
 
Do tình trạng sức khỏe yếu nên cháu S. được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Được biết, vào thời điểm nhập viện, cháu Sang bị hôn mê sâu, thở yếu, da tái lạnh, bụng chướng, nước tràn vào phổi.
 
Sau khi vớt cháu lên, cháu S. lập tức được đưa vào Trung tâm y tế huyện huyện Quỳ Hợp để cấp cứu. Nhưng do tình trạng sức khỏe yếu nên cháu S. được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng hôn mê, sùi bọt hồng nhiều qua mũi miệng, da tái lạnh, nổi vân tím, mạch nhanh khó bắt...
 
Tại đây, kíp trực nhanh chóng xử trí cấp cứu ban đầu, tiến hành hội chẩn các khoa Hồi sức cấp cứu, tích cực và khoa Nhi. Qua thăm khám, các bác sỹ nhanh chóng hội chẩn và chẩn đoán liên khoa cho thấy Sang bị suy hô hấp mức độ nguy kịch, phù phổi cấp tổn thương sau đuối nước.
 
Sau 7 ngày điều trị tích cực, tình trạng của bé S. đã dần ổn đinh, có thể xuất viện trong những ngày tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm