Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga né ống kính phóng viên trong phiên tòa phúc thẩm

10/04/2018 - 09:25
Bị tòa sơ thẩm tuyên chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đã làm đơn kháng cáo với lý do không chủ mưu lừa đảo.

Sáng nay (10/4), TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Châu Thi Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT Housing Group) cùng các đồng phạm. Bà Nga bị cáo buộc là chủ mưu cùng với các đồng phạm trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án B5 Cầu Diễn (Hà Nội).

Hồi tháng 10/2017, cựu đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Châu Thị Thu Nga đã bị TAND thành phố Hà Nội tuyên án chung thân về tội danh trên, buộc bị cáo này phải bồi thường 54 tỉ đồng.

ba-nga.jpg
Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga được dẫn giải vào phòng xét xử

Trong đơn kháng cáo, bà Nga cho rằng mức án chung thân đã tuyên là quá nặng và quy kết không đúng tội danh. Ngoài ra, cựu Chủ tịch Housing Group cho rằng bản thân không phải là kẻ chủ mưu lừa đảo khách hàng mua dự án B5 Cầu Diễn.

Giống như phiên tòa sơ thẩm, phiên tòa phúc thẩm này cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên, báo chí. Ngay từ sáng, đã có khá nhiều nhà báo, phóng viên có mặt tại TAND cấp cao để theo dõi phiên tòa.

Khoảng 7h45, lực lượng cảnh sát dẫn giải bị cáo Nga và các đồng phạm vào phòng chờ xét xử. Bước xuống từ xe đặc chủng, với chiếc áo khoác, cựu ĐBQH trông bình tĩnh và khỏe mạnh hơn so với phiên tòa sơ thẩm.

Tuy vậy, bị cáo vẫn cố cúi người tránh ống kính của phóng viên. 

Được biết, trước khi phiên tòa diễn ra, 1 trong số 10 bị cáo đã rút lại đơn kháng cáo.

PNVN sẽ cập nhật thông tin về vụ án này.

Tóm tắt vụ án

Từ năm 2009 đến năm 2013, với tư cách là Chủ tịch HĐQT Housing Group, bà Châu Thị Thu Nga đã ủy quyền cho cấp dưới ký 752 hợp đồng góp vốn trái quy định với khách hàng tại dự án B5 Cầu Diễn, thu về hơn 377 tỉ đồng. Khi thu tiền của khách, các bị cáo hứa sẽ bàn giao 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn. Tuy nhiên, sau đó đã không có nhà để bàn giao nên bà Nga chỉ đạo trả lại khoảng 29 tỉ đồng cho 43 khách hàng. Số tiền còn lại khoảng 348 tỉ đồng, bà Nga cùng đồng phạm đã chiếm đoạt, sử dụng. 

Sau khi vào cuộc điều tra làm rõ, tháng 1/2015 cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Châu Thị Thu Nga để điều tra về hành vi lừa đảo.

Tháng 6/2015, bà Nga đã bị Quốc hội khóa XIII bãi miễn tư cách ĐBQH.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm