Cựu Hiệu trưởng Đinh Bằng My bị tuyên phạt 8 năm tù vì xâm hại các học sinh nam

29/10/2019 - 14:11
Sáng 29/10, sau hơn 3 giờ xét xử, Đinh Bằng My - cựu Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) - bị HĐXX tuyên án 8 năm tù về 2 tội danh liên quan đến xâm hại tình dục hàng loạt học sinh.

Như PNVN đã đưa tin, sáng nay 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Bằng My (SN 1961, cựu Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) về 2 tội danh “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” và “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Đã có ít nhất 7 nam sinh là nạn nhân của thầy giáo đồi bại này.

 

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Bằng My 

 

Hơn 7h sáng nay, bị cáo Đinh Bằng My bị dẫn giải tới tòa. Cựu Hiệu trưởng này đã cố né ống kính của phóng viên, cúi mặt trong phòng xử. Vì là phiên xử kín, nên ngoại trừ những người có giấy triệu tập của tòa, còn lại không ai được vào phòng xét xử.

Theo nguồn tin của PV, sau 3 giờ xét xử, HĐXX sơ thẩm đã tuyên án bị cáo Đinh Bằng My mức án 8 năm tù giam về 2 tội danh “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 và tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, được quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, bị cáo Đinh Bằng My buộc phải bồi thường cho 4 nạn nhân mà ông này thực hiện hành vi quan hệ tình dục số tiền 20 triệu đồng/nạn nhân và bồi thường 17 triệu đồng/nạn nhân bị My dâm ô.

 

Đinh Bằng My bị tuyên án 8 năm tù giam - ảnh Danviet.vn

 

Theo kết luận điều tra, khi ông Đinh Bằng My đang đương nhiệm, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh lớp 7,8,9 của trường lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Tại đây, ông My yêu cầu các học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi sờ mó các bộ phận sinh dục của nạn nhân, sau đó yêu cầu các nam sinh sờ bộ phận sinh dục của mình để thỏa mãn dục vọng.

Mỗi lần như vậy, ông My thường cho các em ăn bánh kẹo, cho tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng và dặn không được nói với ai. Kết quả điều tra cho thấy có 7 nạn nhân đã bị ông Đinh Bằng My xâm hại. Cơ quan CSĐT huyện Thanh Sơn xác định, tại thời điểm bị xâm hại, các nam học sinh đều chưa đủ 16 tuổi.

Các nạn nhân đều khai nhận là không có tình cảm hoặc nhu cầu quan hệ tình dục đồng giới nhưng vì My là hiệu trưởng nên đã miễn cưỡng để bị cáo thực hiện những hành vi trên.

Trong quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình của Đinh Bằng My đã đến gặp đại diện gia đình và các bị hại để xin lỗi và bồi thường một phần để bù đắp những tổn thất tinh thần mà Đinh Bằng My đã gây ra cho các cháu. Các học sinh cùng đại diện gia đình chấp nhận lời xin lỗi nhưng không nhận bồi thường và đề nghị giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm