Cựu Hoa hậu Thụy Điển vô gia cư khi về già

16/07/2016 - 10:16
Được xem là biểu tượng gợi cảm của thế kỷ XX và là huyền thoại điện ảnh một thời, cựu hoa hậu Thụy Điển Anita Ekberg lại có một cuộc đời đầy chìm nổi.
Sinh ngày 29/9/1931, Anita Ekberg là con thứ 6 trong gia đình 8 anh chị em ở một cảng nhỏ có tên Malmo thuộc miền nam Thụy Điển. Năm 19 tuổi với mái tóc bạch kim, Anita trở thành biểu tượng sắc đẹp mới của giới trẻ châu Âu và giành được danh hiệu Hoa hậu Thụy Điển năm 1950.

Sau khi giành vương miện, Anita Ekberg tiếp tục sang Mỹ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ với hy vọng có thể giành ngôi Hoa hậu.
anita-ekberg-l-mt-trong-nhng-biu-tng-nhan-sc-th-k-20.jpg
 Nhan sắc Anita Ekberg.
Mặc dù không chiến thắng trong cuộc thi nhưng Ekberg nhanh chóng được nhiều nhà làm phim Hollywood để mắt, trong đó có đạo diễn Russ Meyer, tỷ phú Howard Hughes và tài tử kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng John Wayne. Anitalập tức nhận được hợp đồng với Universal Studios rồi nhanh chóng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Từ đó, tên tuổi của Anita Ekberg được phủ sóng trên mọi phương tiện truyền thông của Mỹ. Những vai diễn đặc sắc của bà trong các bộ phim “Artists and Models”, “War and Peace”, “Man in the Vault”, “Paris Holiday”… đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng công chúng.
 
Năm 1960, Anita hợp tác với đạo diễn Italy Federico Fellini để thực hiện bộ phim: “La Dolce Vita”, bộ phim đưa tên tuổi bà tới đỉnh cao nghệ thuật. Đó cũng là tác phẩm để đời khiến Anita chính thức trở thành biểu tượng gợi cảm trên toàn cầu.
c-c-trao-vng-min-hoa-hu-thy-in-vo-nm-1950.jpg
 Bà là Hoa hậu Thụy Điển năm 1950.
Cuộc đời người phụ nữ tuyệt sắc ấy tuy ngập tràn ánh hào quang và tiền bạc nhưng cũng lắm nỗi truân chuyên. Bà từng kết hôn hai lần. Người chồng đầu tiên là Anthony Steel, một võ sĩ đấm bốc chuyển nghề diễn viên. Hai người kết hôn tại Italy năm 1956. Nhưng ít lâu sau, Anita đã vỡ mộng khi phát hiện chồng mình là kẻ nghiện rượu và có thói vũ phu. Sau ba năm chung sống, họ đường ai nấy đi.

Năm 1963, bà kết hôn với diễn viên điện ảnh Rik Van Nutter. Trong giai đoạn này, Anita ngoài bận bịu tại phim trường còn dành thời gian phụ chồng kinh doanh trong lĩnh vực vận tải đường thủy. Họ lấy nhau được 12 năm. Năm 1975, hôn nhân của họ bắt đầu rạn nứt. Khi Anita yêu cầu ly hôn, không ngờ rằng, người chồng thứ hai lại tuyệt tình tới mức lấy hết tài sản mà cả hai cùng gây dựng bấy lâu.
2.jpg
 Là một trong những biểu tượng nhan sắc thế kỷ XX nhưng Anita Ekberg lại có cuộc đời nhiều trắc trở. Sau khi ly hôn, Anita vì mưu sinh thậm chí đã chụp ảnh khỏa thân cho Playboy. 
Những năm cuối đời, bà chọn sống một cuộc đời bình lặng, lẻ loi tại Genzano, gần thành phố Roma. Tuy nhiên, những sóng gió cuộc đời vẫn không chịu buông tha cho bà. Những chuyện lùm xùm cũ của bà vẫn trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông.

Năm 80 tuổi, Anita không may bị ngã gãy chân, phải điều trị trong một viện dưỡng lão. Khi đó, căn nhà giá trị tại Genzano bị trộm đột nhập, mất sạch tài sản quý giá như đồ trang sức, tiền bạc, thậm chí cả những vật dụng thường nhật.
huyn-thoi-anita-ekberg-khi-v-gi.jpg
 Huyền thoại Anita Ekberg cô đơn khi về già.
Ít lâu sau, căn hộ đáng giá này lại bị cháy rụi. Anita bỗng chốc trở thành người vô gia cư, không chút tài sản. Kế toán của Anita đã phải lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ quỹ Fellini Foundation. Về sau, bà sống trong một nhà dưỡng lão gần Rome và qua đời ngày 11/1/2015, thọ 84 tuổi.

Cùng với Marilyn Monroe và Sophie Loren, Anita Ekberg từng là biểu tượng gợi cảm của thế giới trong thế kỷ XX.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm