Cựu Hoàng hậu Nhật Bản Michiko xuất hiện trước công chúng sau khi bị ung thư vú

18/08/2019 - 15:28
Cựu Hoàng hậu Nhật Bản Michiko (84 tuổi) được nhìn thấy ngồi trong xe hơi rời khỏi Cung điện hoàng gia khi đến thăm nhà một người thân ở Tokyo. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện sau thông tin bị bệnh ung thư vú. Ngoài ra, việc ngôi làng kỳ lạ suốt 12 năm qua không sinh được con trai, Hà Lan cấm dùng áo chùm đầu là những tin giới nổi bật ngày 18/8.
1, Người hâm mộ đau buồn trước tin cựu Hoàng hậu Michiko, vợ cựu Nhật hoàng Akihito được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn đầu. Sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị hồi cuối tháng 4 vừa qua, bà Michiko liên tục gặp vấn đề về sức khỏe. Bà đã trải qua hai cuộc phẫu thuật thay thủy tinh thể ở cả hai mắt hồi cuối tháng 6. Ngoài ra, bà còn có dấu hiệu bất thường về van tim và thường xuyên bị khó thở.
 
michiko.jpg
Cựu Hoàng hậu Michiko và cựu Nhật hoàng Akihito

  

Cựu Hoàng hậu Nhật Bản vừa được nhìn thấy ngồi trong xe hơi rời khỏi Cung điện hoàng gia khi đến thăm nhà một người thân ở Tokyo. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện sau thông tin bị bệnh ung thư. Bà Michiko được nhìn thấy mỉm cười vẫy tay thân thiện, chào người dân bên đường. Mọi người xót xa khi cựu Hoàng hậu trông mệt mỏi, kém sắc và gầy đi nhiều. Một số người cho hay họ cảm thấy rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của bà Michiko, trông bà thiếu sức sống trong hình ảnh mới nhất.
 
Được biết, ngay sau khi khối u được chẩn đoán, các chuyên gia đã sắp xếp phẫu thuật cho bà Michiko sớm nhất có thể. Dự kiến, ca phẫu thuật điều trị sẽ diễn ra vào tháng 9 sau khi Hoàng hậu Michiko nghỉ ngơi và chuẩn bị sức khỏe thật tốt.
 
2, Tại làng Miejsce Odrzańskie ở miền Nam Ba Lan, có một điều kỳ lạ là trong suốt 12 năm qua không có ai sinh được con trai. Thị trưởng Rajmund Frischko cam kết sẽ trao thưởng lớn cho gia đình đầu tiên sinh được con trai sau thực trạng gia tăng đột biến bé gái này. Giá trị của phần thưởng chưa được tiết lộ, nhưng ông hứa hẹn đây là một món quà vô cùng hấp dẫn.
 
miejsce-odrzaskie.jpg
Phụ nữ và trẻ em gái làng Miejsce Odrzańskie

  

Thông tin về sự chênh lệch giới tính bất thường ở làng Miejsce Odrzańskie đã lan truyền khắp Ba Lan và thu hút được nhiều sự chú ý. Một điều kỳ lạ là các chuyên gia vẫn không tìm được nguyên nhân vì sao nhừng cặp vợ chồng ở ngôi làng này chỉ sinh con gái. Các nhà di truyền học cho rằng cần kiểm tra kỹ hơn những ghi chép lịch sử và số liệu thống kê để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng bí ẩn này. Các nhà nghiên cứu dự định tiến hành phỏng vấn cha mẹ và trẻ em trong làng với điều kiện sống khác nhau để có được câu trả lời chính xác nhất.
 
3, Sau quá trình tranh luận dai dẳng kéo dài gần 15 năm, Nghị viện Vương quốc Hà Lan đã bỏ phiếu chấp thuận điều luật cấm mặc trang phục che kín toàn thân ở nơi công cộng vì lý do an ninh cũng như giữ gìn mỹ quan đường phố. Theo đó tuyệt đối cấm mặc những kiểu phục sức truyền thống dạng burqa hay niqab của phụ nữ tại những tụ điểm công cộng, như quảng trường, trường học, bệnh viện, văn phòng, công sở, metro, xe buýt… Ngoài ra các thiết bị che kín khuôn mặt khác như mặt nạ, hay mũ bảo hiểm xe máy khi không sử dụng phương tiện cũng bị cấm.
 
burqa-ha-lan.jpg
Hà Lan cấm ấm mặc những kiểu phục sức truyền thống dạng burqa hay niqab trùm kín đầu

  

Bất cứ ai vi phạm đều bị cảnh sát phạt số tiền là 150 euro. Nếu tái phạm sẽ tăng gấp 5 lần là 750 euro, đồng thời có thể bị truy tố ra tòa. Tuy nhiên, những người chỉ trích lệnh cấm gọi đây là sự xâm phạm vào quyền tự do tín ngưỡng. Đã có 39 trường hợp vi phạm trong đó có 22 phụ nữ mặc burqa hoặc niqab, cùng số tiền phạt tổng cộng là 11.340 euro.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm