‘Cưu mang’ nhầm người, nữ đại gia mất cả tình lẫn tiền

03/08/2016 - 13:30
Xinh đẹp, tài năng, giàu có nhưng lận đận đường tình duyên. Ngoài 40 tuổi, chị Linh vẫn một mình lẻ bóng. Số phận run rủi, chị Linh gặp Hùng. Đem lòng yêu thương rồi “cưu mang” người đàn ông cơ nhỡ. Thế nhưng, chị Linh đã yêu nhầm tên trộm.

Nguyễn Hải Hùng (SN 1973, trú ở Khu tập thể Cánh Kiến, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) từng là một con nghiện ma túy. Dù đã có vợ và 2 con nhưng với bản tính bất hảo của mình, Hùng bị vợ bỏ, 2 con xa lánh.
Hùng cũng từng bị đi tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và mới mãn hạn tù vào năm 2014. Sau khi mãn hạn tù về, Hùng trở thành kẻ cô độc. Đúng lúc đó, Hùng tình cờ gặp chị Nguyễn Thùy Linh, người cùng tuổi Hùng và có nhà tại quận Tây Hồ, Hà Nội. So với Hùng, người phụ nữ tuổi ngoài tứ tuần này rất thành đạt, có nhà lầu xe hơi.

Với khoảng cách “xa vời vợi” như vậy nhưng lúc gặp Hùng, biết được hoàn cảnh của Hùng, chị Linh lại đem lòng yêu thương. Có lẽ cảm thông với nỗi cô đơn mà Hùng đang phải đối diện nên chị Linh đã động lòng trắc ẩn. Dần dần mỗi quan hệ giữa Hùng và Chị Linh trở nên thân thiết. Không lâu sau đó, 2 người đem lòng yêu thương nhau.

Chị Linh còn đồng ý để Hùng về sống tại nhà mình như vợ chồng. Ngoài ra, chị Linh còn cung cấp tiền bạc và giao cho Hùng cả chìa khóa nhà và chiếc ô tô đắt tiền để Hùng đi lại. Tưởng như tình yêu thương và sự chân thành của chị Linh sẽ “cảm hóa” được Hùng nhưng chị Linh đã nhầm.

trom-cap.jpg
Yêu nhầm tên trộm chị Linh mất cả tình lẫn tiền (Ảnh minh họa)

Trong quá trình chung sống với chị Linh, Hùng vẫn giao du với đám bạn xấu và tiêu tiền vô độ. Khi tiền nhân tình chu cấp không đủ, hắn nghĩ đến việc trộm tiền của chính “ân nhân”.

Biết chị Linh có chiếc két sắt để trên tầng 4, bên trong có nhiều tiền và trang sức quý. Với bản chất là một tên láu cá, không lâu sau đó Hùng đã có được mật khẩu. Rồi cơ hội ra tay đã đến. Một buổi chiều giữa tháng 11/2015, nhân lúc chị Linh đi vắng, Hùng ung dung mở két sắt lấy trộm 2 triệu đồng cùng chiếc nhẫn vàng 5 chỉ.

Ăn tiêu hết số tài sản đó, ít ngày sau, đối tượng lại mở két và lấy trộm 8 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng (2 cây), 1 lắc và 2 nhẫn vàng ta. Thấy bở đào mãi, giữa tháng 12/2015, Hùng tiếp tục “thó” 240 USD, 650.000 đồng cùng nhiều dây chuyền, lắc và nhẫn vàng của người tình giàu có. Việc trộm cắp của Hùng lúc này bị chị Linh phát hiện.

Biết không thể chối tội, ngày 24/12/2015, tên trộm buộc phải tìm tới cơ quan công an đầu thú. Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan công an đã cơ bản thu hồi hết số tài sản của chị Linh và trao trả cho khổ chủ. Một số nữ trang cùng hàng chục triệu đồng tiền mặt Hùng đã “trót” tiêu mất, người phụ nữ độc thân không yêu cầu bị cáo phải khắc phục. Ngoài ra, chị Linh còn có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho gã nhân tình “phản bội”.

Với tội “Trộm cắp tài sản”, Hùng bị TAND quận Tây Hồ tuyên phạt 45 tháng tù. Cho rằng, mức án đó là quá nặng, Hùng đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Mới đây, TAND TP. Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại tòa, Hùng thành khẩn khai nhận tội. Tuy nhiên, gã trộm này cũng xin HĐXX giảm tội cho hắn.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới, đồng thời xác định, cấp sơ thẩm đã xử Hùng 45 tháng tù là có cơ sở. Do đó, đơn kháng cáo của Nguyễn Hải Hùng bị HĐXX phúc thẩm bác bỏ. Cuối cùng, bị cáo Hùng bị tuyên y án sơ thẩm.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

 

           

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm