Cựu người mẫu Trang Trần muốn kẻ sàm sỡ bé gái trong thang máy bị xử lý nghiêm

04/04/2019 - 15:22
Là cư dân sống tại chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM), cựu người mẫu - diễn viên Trang Trần cho biết, cô rất bức xúc và mong muốn đối tượng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư này bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Cũng theo Trang Trần, đến ngày hôm nay, 4/4, mọi người trong chung cư vẫn đang rất hoang mang, không dám để con đi một mình.
Theo cựu người mẫu Trang Trần, ngay sau khi biết thông tin về vụ việc, cô đã cùng những người đại diện cư dân tiến hành họp gấp với ban quản lý chung cư để bàn bạc, yêu cầu dán ảnh đối tượng nơi công cộng để người dân đề phòng; cũng như triển khai các biện pháp để bảo vệ cho trẻ tại chung cư .
 
Trang Trần kể, đến ngày hôm nay, 4/4, mọi người trong chung cư vẫn đang rất hoang mang, không dám để con đi một mình. Theo cô, trước đây, trẻ từ 10-12 tuổi vẫn thường được cha mẹ để tự đi thang máy một mình để xuống phía dưới mua thực phẩm, tự đi chơi. Nhưng bây giờ thì tuyệt đối không có chuyện đó nữa, trẻ ra ngoài lúc nào cũng phải có người lớn đi cùng.
 
“Các bậc cha mẹ trong chung cư cũng đã cùng trò chuyện, trao đổi, thống nhất với nhau khi đi thang máy nếu thấy các cháu nhỏ thì sẽ đi cùng để đưa các cháu đến nhà an toàn. Sau vụ việc vừa qua, phụ huynh cũng chủ động hơn trong việc trò chuyện, chia sẻ các kĩ năng để trẻ tự bảo vệ bản thân”, cựu người mẫu - diễn viên này nói.
 
Cũng theo Trang Trần, qua thông tin trên báo chí, cô bất ngờ khi biết được đối tượng hành vi sàm sỡ với bé gái đã từng giữ chức vụ quan trọng trong cơ quan thực thi pháp luật. Đáng lý ra, người này phải hiểu biết và tuân thủ pháp luật hơn người bình thường.
 
 
Cựu người mẫu Trang Trần muốn kẻ sàm sỡ bé gái trong thang máy bị xử lý nghiêm 

 

 
“Vậy thì mình còn tin được ai? Nguy hiểm với trẻ thực sự ở khắp mọi nơi. Thế nên mọi người đang ở tâm thế rằng bất cứ người nào xung quanh trẻ đều có thể là “yêu râu xanh” cả”,  Trang Trần chia sẻ.
 
Cũng theo cựu người mẫu, bản thân cô sẽ không thể để sự việc '"chìm xuống" vì nó ảnh hưởng đến vấn đề đạo đức, tâm lý của trẻ. Sự việc không ảnh hưởng đến tính mạng con người nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của một đứa trẻ, trẻ sẽ bị ám ảnh trong một thời gian dài. Trang Trần cũng mong muốn đối tượng có hành vi sàm sỡ bé gái trong chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM) sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, chứ không thể tái diễn lại mức phạt 200.000 đồng như vụ việc diễn ra ở Hà Nội mới đây.
 
Diễn viên Trang Trần hy vọng qua những vụ việc vừa rồi, nhà nước cần tăng mức phạt, có cách xử lý đích đáng với những kẻ biến thái, dâm ô, xâm hại tình dục trẻ em.
 
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều ngày 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài gần 1 phút ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái trong thang máy được xác định là ở chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM).
 
 
Chung cư Galaxy 9 (Q.4, TPHCM) - nơi xảy ra sự việc

 

 
Theo nội dung đoạn video, sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 10 phút tối 1/4, một người đàn ông lớn tuổi và một bé gái vào thang máy của chung cư. Sau đó, bảo vệ của tòa chung cư bước vào thang máy và nói chuyện với người đàn ông, rồi dùng thẻ để quẹt thẻ chọn tầng. Khi nhân viên bảo vệ vừa bước ra và cánh cửa thang máy khép lại thì gã đàn ông vừa cầm điện thoại tiến lại gần bé gái trong thang máy và có hành vi sàm sỡ, ôm hôn bé. Bé gái cố gắng né tránh nhưng gã đàn ông tiếp tục ghì níu bé gái từ đằng sau và có hành vi sàm sỡ. Khi thang máy dừng mở cửa, bé gái hốt hoảng chạy thoát ra ngoài.
 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân cũng như đoạn clip nói trên, Công an TPHCM đã chỉ đạo Công an quận 4 khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thông tin ban đầu cho thấy, người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng, về hưu năm 2018. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông Linh được xác định là từ TP Đà Nẵng vào TPHCM để thăm con.
 
Vào ngày 3/4, ông Linh đã đến Công an quận 4 để làm việc. Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai nghi can, bị hại, những người có liên quan để đưa ra hướng xử lý theo pháp luật. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm