“Cựu phu hồ” Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV thứ 2

01/05/2017 - 13:42
Ngày 30/4, VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc giành HCV nội dung nhảy xa nữ tại Giải điền kinh Grand Prix Châu Á 2017 chặng thứ 3 diễn ra tại Đài Bắc (Trung Hoa).

Sau chặng thứ 2 vẫn tổ chức tại Trung Quốc không thành công, Bùi Thị Thu Thảo đã tái lập chiến tích ở chặng thứ 3 Grand Prix Châu Á 2017 tổ chức tại Đài Bắc Trung Hoa, khi đoạt thêm HCV nội dung nhảy xa nữ.

Tuy nhiên, thành công lần này đến theo cách khó khăn hơn ngay từ vòng loại. Phải đến lần nhảy thứ 3, Thu Thảo mới giành  thành tích 6,31 m để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trong số các VĐV vào tranh huy chương sau 2 lần phạm quy.  

1.jpg
Bùi Thị Thu Thảo tái lập thành tích đoạt HCV tại giải điền kinh Asian Grand Prix 2017 - chặng 3 tại Đài Bắc Trung Hoa

Thừa thắng xông lên, trong lần nhảy thứ 5 dành cho các VĐV vào chung kết, Thu Thảo đã vươn lên dẫn đầu khi thực hiện cú nhảy đạt mốc 6,41 m qua đó giành HCV. VĐV người Trung Quốc Xu XiaoLing giành HCB với 6,35 m và Liou Ya-Jyun của đơn vị chủ nhà giành HCĐ (6,3 m).

Ở chặng đầu tiên của giải giải Grand Prix Châu Á 2017 diễn ra tại Trung Quốc ngày 24/6, Thu Thảo cũng đã giành HCV với thành tích 6,58 m. Mặc dù vậy, thành tích này của Thu Thảo vẫn còn kém khá xa so với thành tích mà chính cô lập được khi giành HCB tại SEA Games 28  với 6,65 m.

Được biết, trước khi trở thành “nữ hoàng nhảy xa” Việt Nam, Bùi Thị Thu Thảo là cô gái con nhà nghèo quê Ba Vì (Hà Nội) từng phải đóng gạch, làm phu hồ để mưu sinh. Chính nghị lực và bản lĩnh đã giúp cô vượt qua rất nhiều khó khăn để vươn lên trở thành một VĐV hàng đầu quốc gia và khu vực như hiện nay.

quach-thi-lan.jpg
Quách Thị Lan sau khi đoạt HCV ở chặng 1, tại chặng 3 cũng đóng góp 1 HCB

Cũng ở chặng 3 của giải điền kinh Grand Prix Châu Á diễn ra ngày 30/4, VĐV Quách Thị Lan cùng anh trai mình là Quách Công Lịch cùng đóng góp 2 HCB đều ở nội dung 400 m nam và nữ. Thành tích của Quach Thị Lan là 52,96 giây.

Những thành tích của các VĐV điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh Grand Prix Châu Á 2017 là đáng khích lệ, nhưng họ vẫn cần tiếp tục tích cực tập luyện để nâng cao khả năng thi đấu để có thể đạt được thành tích tốt tại SEA Games 29 sắp tới, khi các đối thủ trong khu vực cũng có sự chuẩn bị rất tốt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm