Cứu sống bé bị ngưng tim, ngưng thở khi đi bơi

21/05/2018 - 19:33
Tự ý leo lên thành hồ bơi rồi nhảy xuống khiến bé trai bị đập đầu vào thành hồ, bất tỉnh và rơi vào tình trạng nguy kịch khi ngưng tim, ngưng thở.
Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhi 9 tuổi bị đuối nước, nguy kịch khi đi tắm ở hồ bơi.
 
Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, vào chiều ngày 17/5, chị đưa hai con đi hồ bơi để tắm. Trong lúc chị đang tắm cùng bé nhỏ thì con lớn của chị, 9 tuổi, đang bơi ở gần đó đã tự ý leo lên thành và nhảy xuống. Không may đầu bé đập vào thành hồ, bất tỉnh nên bị đuối nước.
 
Bé được cứu hộ phát hiện và đưa lên bờ, lúc này bé rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim, ngưng thở nên ngay lập tức được hô hấp nhân tạo tại chỗ và nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.
 
Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da, môi tím tái, mạch đập nhanh, nội khí quản bị trào bọt máu... Nếu không được xử trí kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. 
benh-nhi-nguy-kich.jpg
Bé trai đã tỉnh táo sau 3 ngày điều trị tích cực
 
Các bác sĩ đã nhanh chóng đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi, phù não và bệnh nhi được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.
 
Hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khi quản, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.
 
Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn khi mùa hè đến để tránh các tai nạn thương tích xảy ra, đặc biệt là đuối nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm