Cứu sống bé trai ngã từ ban công xuống đống kính vỡ

08/06/2016 - 18:00
Trong lúc chơi gần ban công, chẳng may bé Nguyễn Duy Phương, 7 tuổi (Chương Mỹ, Hà Nội) ngã rơi trúng vào đống kính vỡ để ở dưới sân. Phương được đưa vào BV Nhi TƯ cấp cứu trong tình trạng bị vỡ sọ não, gãy hở xương trụ và chấn thương khớp gối.
Ngày 31/5, các bác sĩ BV Nhi TƯ tiếp nhận bé Phương trong tình trạng lơ mơ, chảy máu ở nhiều vị trí. Các bác sĩ đã khẩn trương thăm khám và cho bé tiến hành các xét nghiệm, chụp X-quang. Kết quả cho thấy, Phương bị vỡ xương sọ não, đồng thời gãy hở độ 3a xương trụ bên tay phải, vết thương khớp gối phải. Tất cả vị trí tổn thương đều chảy máu rất nhiều. Bé được chỉ định phẫu thuật ngay.

nga.jpg
Do chưa ý thức tốt khi chơi đùa, trẻ dễ gặp tai nạn nguy hiểm
Theo gia đình bé Phương, thời điểm đó bố mẹ bé đi vắng, Phương ở nhà cùng anh trai. Trong lúc anh ngủ, bé chơi ở gần ban công và chẳng may ngã rơi trúng vào đống kính để ở dưới sân. Sau tai nạn, bé Phương tỉnh táo nhưng đầu và chân tay chảy rất nhiều máu. Phương được người nhà đưa đến BV Chương Mỹ sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến BV Nhi TƯ.
 
Ca mổ có sự kết hợp của 2 ê kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ ngoại thần kinh và chỉnh hình kéo dài 3 giờ. ThS Lê Tuấn Anh, khoa Chỉnh hình nhi, thành viên kíp phẫu thuật cho biết, bệnh nhi được tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ, nâng xương lún, lấy xương vỡ. Đồng thời, nhóm bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình cắt lọc vết thương gối, cẳng tay và kết hợp xương trụ bên tay phải bị gẫy bằng đinh. Do bệnh nhi bị mất khá nhiều máu nên các bác sĩ vừa tiến hành phẫu thuật vừa phải truyền máu cấp cứu cho bé.

Sau phẫu thuật, bé Phương được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức ngoại trong 2 ngày. Sau gần 10 ngày phẫu thuật, hiện tình trạng sức khỏe của bé Phương tiến triển tốt, các vết thương vẫn còn đau nhưng bé hoàn toàn tỉnh táo, các vết mổ đã khô. Bé vẫn đang được theo dõi tại viện cho đến khi vết thương lành hẳn.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm