Cứu sống bệnh nhân bị chồng đâm 10 nhát, thủng động mạch chủ

07/05/2018 - 16:40
Bác sĩ Chuyên khoa I Vương Ngọc Chắt, khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết, kíp mổ vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Thị L, 26 tuổi, trú tại Chiêm Hóa, Tuyên Quang, bị chồng đâm 10 nhát, thủng động mạch chủ.

Người nhà của bệnh nhân Đặng Thị L. cho biết, do hoang tưởng vợ là công an đến bắt mình, người chồng dùng mũi tên đâm cá đâm thấu phổi, thủng động mạch chủ của người vợ trẻ. May mắn, người vợ được các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Theo các bác sĩ ở Khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh nhân L nhập viện trong tình trạng nặng, khó thở, thiếu máu, thăm khám thấy có 10 vết thương ở ngực, bụng và cổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực và truyền máu ngay. Kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhân có dịch tự do quanh gan, quanh lách và túi cùng. Vết thương xuyên thấu nhu mô phổi phải gây tràn khí, tràn dịch màng phổi phải. Ngay lập tức các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

anh-1-bs-chat.jpg
Bác sĩ CKI Vương Ngọc Chắt thăm khám cho bệnh nhân sau mổ

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ, bác sĩ CKI Vương Ngọc Chắt (phẫu thuật viên), bác sĩ CKI Hà Văn Linh (bác sĩ gây mê) cùng kíp mổ đã tiến hành gây mê, đặt dẫn lưu màng phổi phải, hút liên tục; mở ổ bụng khâu cầm máu ngay lỗ thủng động mạch chủ bụng, khâu nhiều lỗ thủng ở ruột non, lỗ rách mạc treo, truyền 10 đơn vị máu.

Hiện tại, bệnh nhân L đã qua cơn nguy kịch, bắt đầu tỉnh táo, tiếp xúc tốt. May mắn là bệnh nhân đã được các bác sĩ có kinh nghiệm phẫu thuật và được mổ cấp cứu khâu cầm máu động mạch chủ kịp thời, nếu không nguy cơ tử vong là rất cao.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm