Cứu sống bệnh nhân bị hôn mê sâu do suy thận mãn

06/06/2016 - 08:55
Bệnh nhân được đưa tới cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, thở chậm, môi và các đầu chi tím tái. Các bác sĩ chẩn đoán người bệnh suy hô hấp, tràn dịch màng phổi và tim nên được lọc máu cấp cứu.

Sáng ngày 5/6, BV Đa khoa huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã cho bệnh nhân Nguyễn Thị Luận (sinh năm 1939, quê huyện Yên Phong) xuất viện. Đây là bệnh nhân bị suy thận mãn, hôn mê sâu được BV lọc máu cứu sống.
Cụ thể, ngày 2/6, bệnh nhân được gia đình đưa tới cấp cứu trong tình trạng hôn mê thở chậm, rời rạc (7 - 8 lần/phút), môi và các đầu chi tím tái, tăng tiết đờm dãi, huyết áp 210/120 mmHg. Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp, tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng tim. Các bác sĩ đã đặt nội khí quản, bóp bóng qua ống nội khí quản có oxy, truyền dịch, hạ huyết áp. Khi huyết áp ổn định, bệnh nhân đã được lọc máu cấp cứu. Sau quá trình lọc máu cấp cứu, bệnh nhân đã dần ổn định và chuyển sang lọc máu chu kỳ, đồng thời được điều trị viêm phổi. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

lc-mu.jpg
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân trước khi xuất viện

Trước đó, bệnh nhân có tiền sử suy thận mãn 16 năm nay, đã có chỉ định chạy thận nhân tạo và được lọc máu chu kỳ tại BV Bạch Mai. Khoảng 2 tháng trước, bệnh nhân được chuyển về BV Đa khoa Yên Phong chạy thận.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm