Cứu sống bệnh nhân bị vật nhọn đâm thấu bụng

17/09/2016 - 17:06
Người bệnh được đưa vào BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng có vết thương thấu bụng. Theo các bác sĩ, trường hợp này nếu không được phẫu thuật kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.
Sáng ngày 16/9, anh Vũ Văn N., 25 tuổi, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, nhập viện trong tình trạng sốc nặng, mạch nhanh nhỏ, huyết áp tụt. Thăm khám cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy vết thương ở hạ sườn phải người bệnh, kích thước khoảng 2cm, bụng có nhiều dịch, sốc, mất máu nặng.
damthaubung.jpg
Bệnh nhân Vũ Văn N. hồi phục sau ca phẫu thuật cấp cứu 
Theo lời kể người nhà bệnh nhân, khoảng 22h30 ngày 15/9, bệnh nhân bị vật sắc nhọn đâm vào bụng.
 
Bác sĩ Nguyễn Kim Cương, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Ngay khi bệnh nhân vào cấp cứu, các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức tại chỗ 15 phút, sau đó chuyển thẳng lên khoa Phẫu thuật–Gây mê hồi sức để mổ cấp cứu. Trong 4 tiếng thực hiện phẫu thuật, kíp mổ tiến hành mổ mở ổ bụng để kiểm tra thấy vết thương thấu dạ dày, đứt mạch mạc treo đại tràng ngang, đứt 2/3 tá tràng. Kíp mổ tiến hành xử lý tổn thương trong ổ bụng, hút ra khoảng hơn 3 lít máu, đồng thời truyền bổ sung 8 đơn vị máu, 4 đơn vị huyết tương cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Kim Cương nhận định, với trường hợp này nếu đến viện muộn, không được phẫu thuật kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao.

 Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh, giao tiếp tốt, chỉ số sinh tồn ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm