Cứu sống nữ bệnh nhân ăn lá ngón tự tử bằng thuốc Nam

25/05/2019 - 15:47
Chị Ka có mâu thuẫn với người thân trong gia đình, trong lúc nóng giận đã ăn lá ngón tự tử. Tuy nhiên, bác sĩ đã sử dụng bài thuốc Nam loại bỏ độc tố trong dạ dày cứu sống bệnh nhân Ka.

Ngày 25/5, Trạm Y tế xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, sáng nay trạm đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tri Lễ cứu sống bệnh nhân Phòng Thị Ka (26 tuổi, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) bị ngộ độc do ăn lá ngón.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 25/5, bệnh nhân được người nhà đưa đến Trạm y tế xã Tri Lễ cấp cứu trong tình trạng toàn thân cứng đơ, tím tái. Người nhà cho biết, trước đó bệnh nhân có mâu thuẫn với gia đình nên đã ăn lá ngón tự tử. Người nhà phát hiện đã đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã cấp cứu.

 

an_la_ngon_tu_tu_onpx.jpg
Bác sĩ Lê Anh Đức cứu sống bệnh nhân Ka bị ngộ độc lá ngón bằng thuốc Nam

 

Ngay lập tức, Trạm xá xã Tri Lễ đã nhanh chóng thông báo với Trạm Quân dân y Đồn Biên phòng Tri Lễ (Nghệ An) nhờ hỗ trợ. Nhận được thông tin, Đồn cử Đại úy, bác sĩ Lê Anh Đức xuống để cùng phối hợp cấp cứu nạn nhân.

Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Lê Anh Đức cùng Trạm Y tế xã Tri Lễ đã sử dụng bài thuốc Nam loại bỏ độc tố lá ngón trong dạ dày, đồng thời kết hợp sử dụng kháng sinh. Sau 2 tiếng tích cực cấp cứu, nạn nhân đã qua cơ nguy kịch. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại trạm y tế xã.

Trạm Y tế xã Tri Lễ cho biết, bài thuốc Nam loại bỏ độc tố trong dạ dày do bác sĩ Lê Anh Đức pha chế. Đến nay, bài thuốc của bác sĩ Đức đã cứu sống được 7 bệnh nhân ăn lá ngón. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm