Cứu thai nhi 34 tuần trong bụng mẹ bầu tử vong do tai nạn giao thông

12/11/2019 - 22:15
Trong khi mang thai 34 tuần tuổi, sản phụ bị tai nạn giao thông nguy kịch. Các bác sĩ đã kịp mổ lấy thai thành công, còn mẹ đã tử vong sau đó.

Ngày 12/11, BV Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) cho biết, BV vừa mổ cứu sống thai nhi 34 tuần tuổi trước khi mẹ bé là Đặng Thị H. (22 tuổi, trú thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương) tử vong do tai nạn giao thông.

Trước đó, sản phụ và được đưa vào BV trong tình trạng nguy kịch, xuất huyết não. Gia đình cho biết, sản phụ đang mang thai 34 tuần tuổi. Trong lúc chở con, 5 tuổi, bằng xe máy thì bị ô tô tông phải.

Sau tai nạn, người dân phát hiện đã thông báo với gia đình và đưa sản phụ vào BV cấp cứu. Còn cháu bé được đưa đến BV Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, chân tay xây xát và được theo dõi tại BV.

 

Bé sơ sinh đang được chăm sóc tại BV

 

Ngay sau khi tiếp nhận, BV đã mời kíp bác sĩ của BV Phụ sản Hải Phòng sang phối hợp cứu chữa nạn nhân. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ xác định sản phụ xuất huyết não cần phẫu thuật não và mổ bắt con.

Khuya ngày ngày 9/11, bác sĩ đã lấy ra em bé nặng 2kg và được cho thở máy. Ngay sau đó, bé được chuyển về BV Trẻ em Hải Phòng để chăm sóc. Tại đây, bé được chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh nên phải thở oxy, nằm lồng ấp. Còn sản phụ do vết thương quá nặng đã tử vong chiều ngày 11/9.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan CSĐT (Công an TP. Hải Phòng) đang truy tìm tung tích tài xế ôtô đã bỏ trốn sau khi va chạm với sản phụ Đặng Thị H. Gia đình nạn nhân cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ truy tìm thủ phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm