Cứu thành công 4 thuyền viên gặp nạn ở sông Gianh

16/10/2016 - 10:50
Sáng 16/10, 4 thuyền viên này đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng hải, Quân khu 4, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình đã giải cứu thành công.

Đại diện Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, sáng nay, nước tại cửa sông Gianh rút bớt nhưng vẫn chảy xiết khiến tàu hàng Xuân Thành 36 mang số hiệu ND 2626 bị đẩy xoay ngang và nghiêng về mạn phải khoảng 30 độ. Ngay sau đó, lực lượng cứu nạn phải điều 1 tàu lớn đậu phía cửa biển đến cứu nạn. Đến 7h30’ xuồng cứu nạn Hàng Hải đã tiếp cận được tàu hàng và đưa 4 thuyền viên xuống xuồng cứu nạn.

cuu-4-thuyen-vien.jpg
4 thuyền viên được giải cứu từ xuồng cứu nạn lên tàu sáng ngày 16/10 

Tuy nhiên do nước chảy xiết, có nhiều xoáy nước bất thường, xuồng cứu nạn không thể trở ra được, lực lượng chức năng sau đó phải tìm cách đưa dây đến vị trí xuồng cứu sinh để kéo từng người vào bờ.

Có mặt tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã thưởng "nóng" cho Tổ công tác cứu nạn Hàng hải 10 triệu đồng nhờ sự dũng cảm, sáng tạo trong quá trình cứu nạn. Thứ trưởng Thọ cũng tặng quà lực lượng cảng vụ Hàng hải Quảng Bình những ngày qua đã nỗ lực vượt khó tổ chức cứu nạn cứu sống được 6 thuyền viên khác trên các tàu bị trôi dạt ra biển. 

Trước đó, theo Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam, ngày 15/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có mưa rất to, 5 tàu của một đơn vị vận tải clinker đã bị đứt neo và trôi dạt tại khu vực Cửa Gianh (Quảng Bình). 

cuu-4-thuyen-vien2.jpg

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã thưởng "nóng" cho Tổ công tác cứu nạn Hàng hải 10 triệu đồng nhờ sự dũng cảm, sáng tạo trong quá trình cứu nạn ngay hiện trường sáng 16/10.

Sau khi nhận được thông tin xin cứu nạn từ các tàu, Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo cho các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương khẩn trương hỗ trợ tàu bị nạn. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải điều 2 tàu SAR, 1 tàu cảng vụ, phối hợp với một tàu cảnh sát biển tiến hành ứng cứu các thuyền viên.

Trong khi đó, do sóng to gió lớn, khi lực lượng cứu nạn chưa thể tiếp cận hiện trường, thì khoảng 11h cùng ngày, 2 tàu HD 2155, HD 2138 đã bị chìm, 3 tàu còn lại bị mắc cạn và nước tràn vào. 13 thuyền viên trên các tàu bị rơi xuống biển, lực lượng chức năng cứu được 7 người, 6 người mất tích. Sáng 16/10, lực lượng cứu nạn cứu vớt thêm 4 thuyền viên. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên 2 chiếc tàu hàng khác bị chìm sáng ngày 15/10.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm