Cứu thành công mẹ suy thai, con ngưng thở sau sinh

11/11/2016 - 14:28
Nhập viện trong tình trạng suy thai ở tuần thứ 37, chị Nguyễn Thị Chung Quyên (27 tuổi), ngụ tại Đồng Tháp, được bác sĩ mổ cấp cứu lấy thai. Sau khi ra đời, con chị không khóc, không phản xạ và ngưng thở.
Theo thông tin từ BV Phụ sản Cần Thơ, ngày 24/10, BV tiếp nhận thai phụ Quyên bị suy thai ở tuần thứ 37. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu để cứu con chị, bé trai chào đời với cân nặng 2,9kg.

Tuy nhiên, sau sinh, bé không khóc, không phản xạ và ngưng thở. Trước tình trạng đó, ekip bác sĩ khoa Sơ sinh lập tức thực hiện hồi sức cho bé bằng cách đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản. Sau một thời gian hồi sức tích cực, bé đã hồng hào hơn và được chuyển lên khoa Sơ sinh để chăm sóc đặc biệt.
gia-nh-ch-q1.jpg
 Vợ chồng chị Quyên hạnh phúc khi con trai qua cơn nguy kịch. Ảnh: BV cung cấp.
Dù bé đã được thở máy, nuôi ăn tĩnh mạch kèm truyền kháng sinh nhưng suốt 2 ngày đầu, sức khỏe của bé không ổn định. Bé được chẩn đoán viêm phổi hít, bệnh não thiếu oxy giai đoạn 2. Các bác sĩ tiếp tục thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát và các xét nghiệm, kết quả cho thấy, bé còn bị suy gan, suy thân và rối loạn điện giải.

Với tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải cắt cử người theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bé, tiếp tục cho bé thở máy, nuôi ăn tĩnh mạch và đổi thuốc kháng sinh suốt 5 ngày sau sinh. Đến ngày 30/10, bé được cho ngưng thở máy. Đến ngày 11/11, sức khỏe bé đang tiến triển tốt, có thể tự hít khí trời. Các bác sĩ vẫn duy trì cho bé truyền kháng sinh và thực hiện da kề da để giúp bé ổn định thân nhiệt và hô hấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm