Cựu Thủ tướng Anh Churchill: Chỉ chờ đợi thì chẳng có gì thay đổi

10/03/2017 - 11:29
Winston Churchill là Thủ tướng Anh duy nhất được trao giải Nobel văn học cùng nhiều danh hiệu cao quý của Anh quốc và thế giới. Ông cũng được coi là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất trong lịch sử xứ sương mù.
Tập trung vào hiện tại

Sinh thời, Winston từng quan niệm: "Luôn là khôn ngoan khi bạn biết nhìn về phía trước, nhưng cũng quan trọng không kém khi bạn biết tập trung vào hiện tại".

Khi bạn bắt đầu nhìn quá xa vào tương lai thì những dự định to tát có thể có vẻ gần như không thể. Và bạn hoặc lao đi đến kiệt sức để đạt được nó nhanh chóng rồi bắt đầu thất vọng, hoặc quá tải rồi bạn bắt đầu tìm kiếm mục đích thay thế. Bạn cần chấp nhận những điều không hoàn hảo để tiếp tục tiến lên ngay cả khi con đường thực tế không giống như những gì trong dự kiến. Điều đó là tất nhiên bởi bạn không thể nhìn thấy toàn bộ con đường thế nào và sẽ có những thay đổi gì trên đường đi.
box_anh-nho.jpg
Theo cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, sai lầm nếu từ bỏ mục tiêu quá sớm
Hãy hành động!

Theo Winston, hành động có thể dẫn đến thất bại, từ chối hoặc sai lầm. Luôn có một nguy cơ cho điều đó nhưng nếu bạn không làm gì cả mà chỉ chờ đợi thì sẽ chẳng có gì thay đổi hoặc cải thiện. 3 lời khuyên của Winston trước khi bạn hành động là:
1_anh-chinh.jpg
Sự kiên nhẫn là chìa khóa để mở kho tiềm năng
- Kết nối với hiện tại: Điều này giúp bạn không bị rối trí bằng hàng loạt hướng đi khác nhau, hãy làm điều gì đó tốt nhất cho hiện tại trước khi nghĩ đến tương lai xa xôi hay bất cứ mục đích nào.

- Hành động với suy nghĩ tích cực: Nếu bạn thư giãn và lạc quan, bạn thường nhận ra rằng, những vấn đề và cảm xúc tiêu cực chỉ là một thứ gì đó bạn đang tạo ra trong tâm trí của riêng mình. Bắt đầu với suy nghĩ lạc quan, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Bắt đầu từ những điều nhỏ: Khi kế hoạch có nhiều việc để làm, bạn có thể muốn bắt đầu với nhiệm vụ lớn nhất, quan trọng nhất, nhưng tốt hơn là bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Những bước tiếp theo, bạn sẽ thêm tự tin và hứng khởi.

 Là một người lạc quan

"Những người bi quan nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Thái độ là một điều nhỏ nhưng sẽ làm nên sự khác biệt lớn. Tôi đơn giản chỉ là một người lạc quan và không cần phải là bất cứ điều gì khác", Winston khẳng định.

Ông cho rằng, người lạc quan và người bi quan như sống trong 2 thế giới khác nhau. Ngay cả khi bạn thấy mọi thứ tiêu cực, hãy hành động như thể bạn đang cảm thấy tích cực. Sau một vài phút, bạn sẽ thực sự nhận ra điều tích cực là có thật.

Kiên nhẫn và không từ bỏ

"Không phải sức mạnh hay trí thông minh mà sự kiên nhẫn mới là chìa khóa để mở kho tiềm năng của chúng ta". Winston cho rằng, sai lầm của tất cả mọi người không gì khác chính là đã từ bỏ quá sớm. Mọi sự thành công đều cần thời gian và những bài học. Khi bạn muốn từ bỏ, hãy tìm lại những động lực bên trong để tiếp tục đi, xây dựng sức mạnh của sự kiên trì.

Đừng đánh mất sự nhiệt tình

Rất dễ dàng để bạn không còn nhiệt tình trước những kết quả chẳng như mong muốn và khi mọi thứ không đi theo kế hoạch. Những nhiệt tình có thể nhanh chóng trở thành sự thờ ơ và bi quan. Điều khó khăn để thành công là giữ sự nhiệt tình như nguồn năng lượng của bạn, tránh các ảnh hưởng tiêu cực khiến bạn muốn chùn bước.

Để thay đổi cảm xúc và sự tiêu cực, hãy thay đổi câu mà bạn tự hỏi mình trong từng tình huống. Thay vì câu hỏi có nên bỏ cuộc không? hãy tự đặt câu hỏi: Tôi có thể học được gì từ điều này? Và cơ hội ẩn trong tình huống này là gì?

Khó khăn không như tưởng tượng

Hầu hết những điều bạn lo sợ sẽ không bao giờ xảy ra. Mọi thứ chỉ là sự tưởng tượng trong tâm trí của riêng bạn. Và ngay cả khi chúng xảy ra sau đó thì mọi thứ cũng không đau đớn hay xấu như bạn nghĩ. Sẽ là một sự lãng phí thời gian khi bạn ngồi tưởng tượng về những điều tồi tệ sẽ đến. Lo lắng sẽ thu hút bạn về những điều tiêu cực. Gạt bỏ những lo lắng về tương lai sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn nhiều để bắt đầu làm những gì bạn thực sự muốn trong cuộc sống.

Winston Churchill (30/11/1874 - 24/1/1965) là Thủ tướng Anh trong thời Thế chiến thứ 2, đồng thời là nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhà sử học nổi tiếng. Ông là người đầu tiên được công nhận là Công dân danh dự Hoa Kỳ. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm