Cựu Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng không được đặc xá

30/11/2016 - 10:22
Đó là khẳng định của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, trong cuộc họp báo Công bố Quyết định đặc xá năm 2016. Ông Thành cho biết, phạm nhân Bùi Tiến Dũng có đơn xin đặc xá nhưng không được chấp thuận.

Như PNVN đã đưa tin, sáng 30/11, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo Công bố Quyết định đặc xá năm 2016. Trong đợt đặc xá lần này, có 4.180 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn và đặc xá cho 186 người được hoãn chấp hành án phạt tù. Trong số đó có 689 phạm nhân nữ được tha tù trước thời hạn.

bui-tien-dung.jpg
Bùi Tiến Dũng (bìa phải) được tạm hoãn thi hành án nhưng không được đặc xá (nguồn: VTC.VN)

Trả lời câu hỏi của PV về việc “con bạc triệu đô” - cựu Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng được đặc xá trong đợt này, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, phạm nhân này có đơn xin đặc xá nhưng không được chấp thuận.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành thông tin thêm, Bùi Tiến Dũng bị kết án 23 năm tù giam về 4 tội và chấp hành án tại trại giam ở tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, thời gian qua phạm nhân này mắc bệnh hiểm nghèo nên đã được Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định tạm hoãn thi hành án đối với Bùi Tiến Dũng.

“Trong thời gian này, Bùi Tiến Dũng cũng có đơn xin xem xét đặc xá, tuy nhiên đối chiếu theo các quy định hiện hành thì phạm nhân này không đủ điều kiện để đặc xá”, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nói.

Cũng liên quan đến vấn đề đặc xá, trong đợt đặc xá lần này có 14 người nước ngoài, trong đó có 9 người Trung Quốc, 1 người Hàn Quốc, 3 người Lào và 1 người Úc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm