Đà Lạt rực rỡ sắc màu Festival Hoa 2017

24/12/2017 - 10:28
Tối 23/12, tại quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần VII năm 2017 với chủ đề "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhiều đại biểu cùng hơn 15.000 người dân, du khách đã đến tham dự chương trình.

Đây là sự kiện văn hóa, xã hội, du lịch nhằm ngợi ca vẻ đẹp bất tuyệt của xứ sở hoa tươi, quảng bá thương hiệu TP.Đà Lạt - thành phố du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trong nước và thế giới.

1.jpg4.jpg

2.jpg
Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 là một bữa tiệc ngập tràn màu sắc

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng những kết quả đạt được của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đáng chú ý, ngành sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với tốc độ cao, giá trị sản xuất ngành rau, hoa, nông sản chất lượng cao tăng nhanh. Sau gần 125 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt đã có nhiều thành công trong quá trình hội nhập và phát triển, vừa chú trọng bảo tồn, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, vừa mạnh dạn mở rộng quy hoạch và định hướng phát triển theo hướng hiện đại.

Qua 6 lần tổ chức đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản của TP Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung. Đêm hội khai mạc bằng chương trình diễu hành, với dàn kèn hoa cách điệu, cùng các tiết mục về Đà Lạt xưa, nay và Đà Lạt trong tương lai, gắn với hình ảnh người nông dân Đà Lạt - Lâm Đồng, là những người tạo ra sản phẩm hoa, tơ lụa, trà…

Faestival hoa Đà Lạt và Lễ hội trà Bảo Lộc vốn được tỉnh Lâm Đồng tổ chức xen kẽ mỗi năm. Nhưng từ năm nay, 2 lễ hội này sẽ kết hợp gộp chung lại, Festival hoa và trà được tổ chức chung trong kỳ Festival hoa.

Do đó, tại sự kiện này lần đầu tiên, ngành ươm tơ dệt lụa – một ngành truyền thống của Lâm Đồng với sản phẩm tơ lụa (lụa tơ tằm) được Ban tổ chức đưa vào trong các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Du khách đến tham dự dịp Festival hoa sẽ được thưởng lãm “3 trong 1” – các sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của Đà Lạt, với cả hoa, trà và tơ lụa. 

le-hoi-festival-hoa-da-lat9.jpg

 

Lễ hội Festival hoa 2017 gồm 15 chương trình chính và 14 chương trình hưởng ứng, diễn ra chủ yếu tại 2 TP.Đà Lạt và Bảo Lộc. Các huyện, như Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng – nơi có nghề trồng trà, dâu (nuôi tằm) sẽ có các chương trình hưởng ứng để du khách và người dân hòa vào các không gian làng quê, thăm các vườn trà, dâu và hoa...

Ngoài ra, nhiều chương trình chính được đầu tư công phu, hoành tráng để phục vụ du khách tham quan, thưởng lãm, gồm: Đêm hội rượu vang Đà Lạt – chương trình nghệ thuật “Thương về miền đất lạnh”; Tuần lễ thời trang Áo dài – Lụa; Đêm hội “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; Các không gian hoa; Phiên chợ rau hoa; Hội chợ, triển lãm “Hương Trà – Sắc Tơ”; Biểu diễn khinh khí cầu bay; Biểu diễn tranh, ảnh nghệ thuật; Lễ hội đường phố;...

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2012 và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là “Thành phố Festival hoa Việt Nam”. Festival lần này được tổ chức từ ngày 23-27/12 tại TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm