Đa nang buồng trứng vẫn đừng nguôi hy vọng sinh con tự nhiên

28/10/2017 - 09:10
Lấy chồng xong, cũng như nhiều cặp vợ chồng trẻ khác, muốn ổn định cuộc sống, nhà cửa, công việc rồi mới sinh con nên mình đã kế hoạch 8 tháng. Sau khi ổn định, mình mong mãi vẫn không thấy có con.

Một mẹ tên Minh Hương, ở Quận Ngô Quyền (Hải Phòng) chia sẻ niềm vui để nhiều mẹ khác đừng nguôi hy vọng: “Mình bắt đầu đi canh trứng chỗ phòng khám của bác sĩ Yến. Hàng tháng đến 4 - 5 lần, soi qua soi lại, bác sĩ bảo có trứng rụng thì về sinh hoạt vợ chồng, nhưng vẫn không có gì. Sang đến tháng thứ 4, bác sỹ bảo mình bị buồng trứng đa nang. Lúc ấy mình cũng chưa hiểu rõ thế nào, chỉ thấy thật tồi tệ, mình khóc rất nhiều, như mình đang bị bệnh gì thật kinh khủng vậy.

Hàng tháng mình vẫn theo bác sỹ uống thuốc để kích trứng thụ thai tự nhiên, nhưng 2 năm trôi qua mà chưa có kết quả.

Chán nản việc canh trứng, mình đến phòng khám ở Hà Nội. 2 vợ chồng đi xếp số từ 5h30 sáng để khám. Mình làm hết các xét nghiệm, đến đoạn lấy tinh trùng của chồng để xét nghiệm thì anh không tài nào cho ra được, ức chế khủng khiếp.

Đến nay đã hơn 3 năm, vợ chồng mình có cục cưng trong tay, mọi mệt mỏi tan biến hết
(Ảnh minh hoạ)

 Vài tháng sau, vợ chồng mình quyết định đầu tư vào bệnh viện cho thoải mái tư tưởng, bác sĩ vẫn kết luận mình bị buồng trứng đa nang. Vợ chồng mình nói với bác sĩ là vợ chồng em mong con lắm rồi, bác sĩ cho vợ chồng em làm Iui luôn đi.

Làm Iui cũng phải đủ các xét nghiệm, rồi đợi chu kì kinh để làm xét nghiệm, mãi đến chu kì thứ 3 mới làm được. 7 lần mình tự tiêm kích, cứ sáng là ngồi tự chọc, ngày bơm. Hôm ấy, bác sỹ đưa lọ tinh trùng lọc rửa vào tay mình, mình nắm chặt lấy cho ấm. Bơm xong, chồng vào bên cạnh nắm tay mình động viên, lúc ấy mình tràn trề hy vọng. Nhưng 15 ngày sau, thử 1 que lên 1 vạch, 2 que, 3, 4, 5 que vẫn 1 vạch, mình khóc òa như trẻ con, ngồi thu lu 1 chỗ khóc như chưa từng được khóc.

Lúc ấy là gần Tết, Tết ấy về thật mệt mỏi, mình chẳng muốn ra đường, chẳng muốn gặp ai.

Ra Tết, mình cố gắng xốc lại tinh thần rồi lại đi khám xét. Lần này mình tới chỗ bác sĩ Duẩn ở Bệnh viện C Trung ương. Lại theo dõi và tiếp tục làm Iui. Nhưng việc đầu tiên là bác sĩ bắt mình giảm cân, giảm bền vững từ từ chứ không ăn kiêng. Mình về tập gym, ngày 2 tiếng, chỉ chạy máy chạy và đạp xe, 3 tháng mình giảm 5kg, nhưng trứng vẫn lẹt đẹt, không  lên nổi.

 Lúc này, mình chán hẳn rồi, mình quay sang đi uống thuốc bắc, 50 thang. Ngày nào cũng sắc kì cạch, vợ uống chồng cổ vũ, rồi đến mùa nóng, mình dừng thuốc bắc. Nhưng vẫn tiếp tục tập thể dục và giảm cân. Cơ bản đi tập khiến mình thấy tinh thần thoải mái hơn, lạc quan hơn.

Vài tháng sau vẫn chưa có gì, mình thấy ai mách gì cũng uống, thuốc lá, thuốc nam, đi đâu cũng đi, đi Chùa Hương vào ban cô cậu, về lễ nhà thờ tổ bên chồng...

Ngày hôm đó là sinh nhật chồng mình, điều kì diệu đã đến với vợ chồng mình, vạch thứ 2 đã xuất hiện, quá bất ngờ và hạnh phúc.

Giờ đây, sau 3 năm 10 tháng, mình đã được ôm cục cưng trong tay, nhìn con cười quên hết phiền muộn, vất vả các mẹ ạ.
Đa nang buồng trứng vẫn hoàn toàn có thai tự nhiên được các mẹ nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm