Đà Nẵng: Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

03/10/2018 - 07:10
Ngày 2/10, tại Đà Nẵng, Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 đã diễn ra sôi động với sự tham gia của các cá nhân, tập thể sản xuất và hơn một nghìn hội viên hội phụ nữ toàn thành phố.

Trong hai năm 2017-2018, các cấp Hội LHPN TP Đà Nẵng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Bằng nhiều hình thức, giải pháp như: hỗ trợ kiến thức, phương tiện sinh kế, tín dụng… Thành Hội đã giải ngân 48,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển cho 2.481 phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp.

kn-copy.jpg
Gian hàng của Tổ liên kết làm gối và dịch vụ thu hút khách tham quan 

 

Đồng thời, các cấp hội đã tín chấp cho 11.096 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng số tiền 346 tỷ 437 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình.

 

Từ đó đã có nhiều mô hình mới, nhiều tấm gương phụ nữ với những cách làm hay mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo việc làm cho chị em phụ nữ tại địa phương. Năm 2017, các cấp hội đã giúp đỡ 75 chị khởi nghiệp thành công, giải quyết việc làm cho 237 lao động. Năm 2018, đã có 253 ý tưởng khởi nghiệp từ hội viên phụ nữ được tiếp nhận và hỗ trợ.

 

Đặc biệt, ý tưởng khởi nghiệp liên kết, hợp tác sản xuất được nhiều chị em thực hiện thành công như: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp “sạch và gọn”; tổ liên kết sản xuất thú nhồi bông; tổ hợp tác may gia công; Nhóm làm sản phẩm du lịch; Hợp tác xã nấm Linh chi… nâng tổng số mô hình toàn thành phố lên 175, giải quyết việc làm cho 2.604 lao động nữ, với thu nhập bình quân từ 2 đến 10 triệu đồng/tháng/thành viên.

 

Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng tổ chức, là dịp để các doanh nghiệp, các tổ, nhóm và các mô hình kinh tế giới thiệu sản phẩm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối mạng lưới kinh doanh. Qua đó động viên chị em hội viên, phụ nữ không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm