Đà Nẵng khởi tố vụ án lật tàu trên sông Hàn

07/06/2016 - 00:41
Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông báo quyết định khởi tố này, chiều 6/6.
Theo đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án về điều khiển phương tiện đường thủy theo khoản 3, Điều 212 Bộ Luật hình sự. Phòng PC44, Công an Đà Nẵng là đơn vị thụ lý.

Đại tá Mưu cho biết thêm, trong quá trình điều tra vụ án, ngoài chủ tàu Võ Quốc Hùng và lái tàu Lê Công Chí, cơ quan chức năng sẽ xem xét trách nhiệm của những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này.
lat-tau-song-han.jpg
Tàu Thảo Vân 2 bị lật trên sông Hàn đã được đưa vào bờ để phục vụ điều tra. Ảnh: Sông Tranh
Ngày 7/6, Đà Nẵng sẽ lập tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Hện hầu hết các nạn nhân đã qua cơ nguy kịch, phần lớn đã được xuất viện.

Chiều ngày 6/6, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng thông tin, đến thời điểm này, 15 bệnh nhi trong vụ lật tàu đã được xuất viện. Trong đó, 13 bệnh nhân xuất viện sáng ngày 5/5, còn 2 cháu mới xuất viện sáng ngày 6/6. Bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhi là cháu Nguyễn Thành Tân (5 tuổi, ngụ Bắc Cạn) và cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân (7 tuổi, ngụ Hà Nội). 2 cháu bé bị sặc nước nhiều, viêm phổi nặng, phải nằm ở phòng hồi sức.

Cùng thời điểm, theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hầu hết các bệnh nhân trong vụ lật tàu trên sông Hàn điều trị tại đây đã được xuất viện, chỉ còn lại một bệnh nhân người Malaysia tiếp tục điều trị.

Lúc 20h30 ngày 4/6, tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa0016 do ông Lê Công Chí làm thuyền trưởng đã chở 55 người (trong đó có 2 nhân viên của tàu) rời cảng sông Hàn. Đi được chừng 10 phút, tàu bất ngờ nghiêng rồi lật úp.

Hai tàu du lịch và một cano ở gần đó đã nhanh chóng cứu được hơn 40 nạn nhân, một số người biết bơi tự dìu người thân vào bờ. 3 người tử nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải, tàu chở quá số người quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm