Đà Nẵng xử phạt 6 người Trung Quốc hoạt động chui

06/07/2016 - 16:32
Ngày 6/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 người Trung Quốc vì vi phạm các quy định về nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam.
hdv-trung-quoc.jpg
 Hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hoạt động chui tại Đà Nẵng.

Mỗi cá nhân vi phạm bị phạt 20 triệu đồng. Các cá nhân không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành và sẽ bị trục xuất.

Thời gian gần đây, thị trường khách Trung Quốc gia tăng mạnh tại Đà Nẵng,  liên tục gây ra nhiều vụ việc khiến dư luận bất bình như đốt tiền ở quán bar, người Trung Quốc hoạt động hướng dẫn du lịch chui, xuyên tạc lịch sử, danh lam thắng cảnh Việt Nam. Gần nhất là ngày 4/7, một nhóm du khách có hành vi thiếu văn hóa, thô lỗ với người bán dạo.

Trước tình hình đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch trên địa bàn, nhất là hoạt động hướng dẫn viên (HDV) tiếng Trung không phép.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tăng cường triển khai công tác kiểm tra xác định các đơn vị, cá nhân có nghi vấn hoạt động lữ hành, HDV trái phép trên địa bàn; xử lý nghiêm các đơn vị lữ hành, khách sạn, HDV Việt Nam có hành vi tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép.

Sở Du lịch được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện tăng cường quản lý các khách sạn, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại miền Trung và công an Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh, tạm trú và tình hình an ninh trật tự của người nước ngoài theo đúng quy định hiện hành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm