"Đá nhọn vực sâu" - cuốn sách viết về trải nghiệm ở Sơn Đòong

03/03/2018 - 15:35
Đầu tháng 3/2018, Sống – Dòng sách tác giả Việt của Alpha Books vừa phát hành cuốn sách “Đá nhọn vực sâu” của tác giả Nguyễn Vân Anh. Cuốn sách là trải nghiệm thực tế Sơn Đoòng của chính tác giả Vân Anh.

Điều thú vị của “Đá nhọn vực sâu”, là những gì trải qua trong suốt chuyến đi, Vân Anh xâu chuỗi lại những kỷ niệm thời ấu thơ, kỷ niệm về mẹ, gia đình cho tới khi trưởng thành hòa vào chuyến đi trải nghiệm quý giá Sơn Đoòng, qua đó đúc kết được nhiều giá trị cho bản thân.

a1.jpg

 

Có thể nói “Đá nhọn vực sâu” là một cuốn sách ngập tràn những đường nét hội họa, những mảng màu sắc, những cung bậc cảm xúc đối lập và sặc mùi trải nghiệm nhưng lại không lên giọng chút nào. Như tác giả Nguyễn Vân Anh đã nói, “Để hiểu mình, hiểu người, hãy quăng thân vào một cuộc đi nhiều gian khó. Chia sẻ hay ích kỷ, yêu thương hay chán ghét, mềm yếu hay can đảm, muốn giấu cũng khó”. Ở cuộc đi nhiều gian khó ấy của chị, ta bắt gặp vẻ đẹp sừng sững, uy nghi, cuốn hút của thiên nhiên; sự dũng cảm, gan dạ, những khát vọng chinh phục của con người; cách nhìn nhận về những khó khăn và thành quả đạt được, về tất tần tật mọi thứ trên đời mà bối cảnh xoay quanh chính là những cung đường hiểm nguy, chật chội, tối om như hũ nút, là bữa tiệc thời thơ ấu với đầy đủ sắc màu, hương vị của khoai sắn, của cơm độn ngô, của cháo xương xông, của hành chẻ, mắm tép, đậu phụ nhự, và đặc biệt nhất, với người mẹ kỳ lạ.

Đặc biệt, trong cuốn sách này, độc giả sẽ vô cùng ấn tượng với hình ảnh người mẹ của tác giả, người đã luôn đặt ra cho đứa con gái bé bỏng của mình những thách thức không có thật trong cuộc sống, người kéo chị ra khỏi cái nôi nhung lụa, người luôn đòi hỏi ở cái đầu non nớt của chị những cách giải quyết vấn đề, người mà như tác giả nói, đã luôn phát đi tín hiệu rope free cho chị trên mọi hành trình, người đã dạy chị “cách nhậu bữa tiệc cuộc đời”!

Tác giả Nguyễn Vân Anh, sáng lập viên của CSAGA với gần 20 năm kinh nghiệm vận động cho quyền của các nạn nhân bạo lực gia đình, nạn nhân bị buôn bán và quyền của nhóm LGBT.

Chị cũng là một trong những người thúc đẩy và sáng lập các mạng lưới DOVIPNet và GBVnet của Việt Nam. Thành viên của mạng lưới Global Network of Women’s Shelters and Asian Network of Women’s Shelters. Ngày 12/4/2017 nhận giải Top 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm