Đã thông đường Quốc lộ 4D ở Lào Cai

06/08/2016 - 08:13
Sau gần 20 giờ cấm đường vì mưa lũ gây sạt lở, đến 21h30 ngày 5/8, cơ bản tuyến đường Quốc lộ 4D nối từ TP Lào Cai lên Sa Pa đã thông. Các xe loại 7 chỗ hoặc vận tải nhỏ có thể lưu thông trên 1 làn đường vừa được dọn dẹp.
thong-dg-lcai3.jpg
Đã nửa đêm ngày 5/8, các xe vận tải lớn, xe khách vẫn đỗ hàng dài dọc các tuyến dốc đợi thông đường 

Tuy nhiên, các xe khách, xe tải vẫn chưa thể lưu thông, khiến tình trạng tắc nghẽn giao thông vẫn chưa cải thiện được nhiều. Đã nửa đêm, các hàng xe kéo dài vẫn nối nhau nằm im trên những đèo dốc đợi thời gian trôi.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã bố trí xe chuyển tiếp, đưa 70 du khách khỏi khu vực bị sạt lở nghiêm trọng, thuộc Km17. Trong số đó có hơn 40 khách quốc tế đang trên đường đến Sa Pa du lịch. Các du khách bị kẹt giữa đường đều được phát đồ ăn và thức uống miễn phí, sau đó được trung chuyển về các khách sạn đã đặt trước.

thong-dg-lcai-4.jpg
 Xe tải nối đuôi nhau vì bị tắc nghẽn do sạt lở đất đá trên tuyến QL 4D từ TP Lào Cai đi Sa Pa

Trưa 5/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tới Lào Cai chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở. Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Lào Cai.

Kiểm tra tình hình sạt lở trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai – Sa Pa, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lào Cai phải huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả thiên tai; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng chu đáo cho người thiệt mạng; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà, cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm, đảm bảo không để người dân bị đói.

thong-dg-lcai.jpg
Đến 21h30 ngày 5/8, các xe loại nhỏ 7 chỗ có thể lưu thông 1 làn qua đoạn sạt lở 

Ngoài ra, phải tiếp tục rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu khi mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm