Da trắng sáng bất ngờ nhờ bột nghệ

14/03/2017 - 19:05
Bột nghệ không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp. Những người có làn da sạm đen thì hoàn toàn có thể dùng bột nghệ để cải thiện làn da.

Bột nghệ mật ong = thuốc viên 'thần dược'

1.jpg

Đầu tiên, bạn dùng bột nghệ vàng và mật ong, trộn theo tỉ lệ 1/1. Đổ nghệ vào tô, hũ, hoặc khay. Tiếp đó, rót mật ong vào, trộn đều tay sao cho nghệ quyện với mật ong thành dạng sệt đặc. Dùng tay viên nghệ thành viên nhỏ bằng 1/4 đầu ngón út. Viên đều tay cho tất cả những viên nghệ này vào lọ kín để tủ lạnh.

Mỗi ngày nên uống 2 lần sau khi ăn khoảng 15 phút, uống như thuốc viên và uống với nhiều nước. Lần đầu chưa quen, có thể bạn chỉ uống 1-2 viên, sau đó có thể tăng 2-4 viên/lần.

Mật ong có chứa những thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn và rất nhiều vitamin A,C, E... có tác dụng chống nhăn, lão hóa, khô da. Nghệ vàng có chứa curcumin là chất hủy diệt ung thư, hạ mỡ máu, chống oxy hóa, xóa tàn nhang, ngăn rụng tóc... Hãy kiên trì với thức uống này, chỉ sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt khi làn da mình ngày càng hồng hào, mịn màng; vết nám, sạm sẽ tan dần. Loại thuốc này đặc biệt tốt cho phụ nữ đang mang bầu, sau sinh và cả những người bị đau dạ dày.

Bột nghệ nước hoa hồng sữa đặc = mặt nạ trẻ hóa

2.jpg

Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa nước hoa hồng, sau đó thêm 1/2 thìa sữa đặc. Trộn đều và thoa lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, massage nhẹ nhàng da mặt. Loại mặt nạ này giúp da được thư giãn, góp phần vào công cuộc trẻ hóa da, làm mờ vết nhăn.

Rượu trắng bột nghệ = kem dưỡng da

3.jpg

Pha 100g tinh bột nghệ vào 1 lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da bị sạm, nám, tàn nhang khoảng 20 - 30 phút hàng ngày.

Bột nghệ chanh sữa chua = mặt nạ dưỡng trắng

4.jpg

Chuẩn bị sẵn một bát nhỏ, cho 2 muỗng canh tinh bột nghệ, 1 muỗng sữa chua không đường, 3 giọt nước chanh vào bát. Tiếp theo, bạn trộn hỗn hợp đến khi cảm thấy mịn đều là được.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải rửa mặt sạch bằng nước và sữa rửa mặt, rồi để khô. Sau đó, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, để khoảng 30 phút cho tinh chất thẩm thấu vào da rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ, sữa chua và chanh với tần suất 1 tuần/lần để dưỡng trắng da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm