Chính trị - Xã hội

Đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm điểm thi ở Hà Giang

17/07/2018 - 09:25 AM
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết qua rà soát, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện có sai phạm nghiêm trọng trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Ông Mai Văn Trinh cho hay, ngay sau khi phổ điểm thi trung học phổ thông Quốc gia 2018 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, đã có những ý kiến xung quanh vấn đề học sinh ở Hà Giang đạt điểm cao bất thường ở một số môn thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát. Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát, xác minh vụ việc và đến nay đã có kết quả.

hg.jpg
Những ngày qua, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang đã tích cực rà soát những bất thường trong điểm thi của tỉnh này. Tại Sở GD-ĐT Hà Giang, lực lượng an ninh được tăng cường, thắt chặt. Ảnh: Lao Động

 

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, ngày 12/7, thông tin về nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang cao bất thường thu hút sự chú ý của dư luận. Cụ thể, ở khối thi A1 xét tuyển đại học, Hà Giang có 36 bài thi đạt trên 27 điểm, trong khi cả nước chỉ có 76 học sinh đạt mức điểm này. Như vậy, Hà Giang (với 5.000 thí sinh) chiếm tới gần một nửa số bài thi đạt trên 27 của cả nước (gần 1 triệu em).

Riêng môn Vật lý, tỉnh Hà Giang có 65 điểm 9 đến 10, và có 28 bài đạt mức 8 đến 9 điểm. Tức là số thí sinh đạt 9 đến 10 gấp đôi số em đạt 8 đến 9 điểm.

Đặc biệt, cả 3vthí sinh ở tỉnh Hà Giang nằm trong danh sách có điểm cao nhất nước trong kỳ thi vừa qua đều có điểm thi thử thấp. Đây cũng là tỉnh có nhiều học sinh nhất trong danh sách điểm cao này.

Ngoài ra, thống kê từ dữ liệu điểm thi của Bộ GD&ĐT cho thấy, ít nhất 46 thí sinh khác ở Hà Giang có điểm số chênh lệch bất thường. Những em này có điểm 3 môn cao trên 9 điểm (điểm dùng xét tuyển theo khối là 3 môn), nhưng điểm các môn còn lại rất thấp.

Toàn bộ hiện tượng này đều được UBND tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh khẳng định có bất thường và cần kiểm ra, rà soát làm rõ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn