Đã xác định nghi can vụ thảm sát ở Lào Cai

10/08/2016 - 22:04
Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được nghi can gây ra vụ thảm sát rung động dư luận khiến 1 phụ nữ và 3 cháu bé tử vong ở Bát Xát (Lào Cai) và hé lộ thông tin liên quan giữa nghi can và nạn nhân.
Như chúng tôi đã đưa tin, một vụ án mạng rúng động dư luận vừa xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường (Bát Xát, Lào Cai) khiến chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994) tử vong. Thi thể chị Mẩy bị dìm dưới ao nước cách nhà 100m. Thi thể các cháu Tẩn Mai Phương (SN 2014), Tẩn Thuỳ Chi (SN 2010) cùng con gái thứ hai của anh Nải và chị Mẩy mới được 28 ngày tuổi chưa kịp đặt tên bị dìm dưới lòng suối cách đó không xa. Cả 4 thi thể đều bị kẻ thủ ác dùng đá chèn lên người ở nhiều bộ phận.

Trình báo tại cơ quan điều tra, anh Tẩn Ông Nải, chồng chị Mẩy, cho biết, khoảng 21h ngày 9/8, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương thì không thấy vợ con đâu. Sau khi mở cửa nách nhà bếp, anh Nải phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp còn vợ, con gái, cháu gái của Nải không thấy đâu. 
lao_cai_isxi.jpg
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án. Nguồn ảnh: VOV
Sau khi tìm vợ con không thấy, anh Nải trình báo với chính quyền địa phương. Sau khi tìm kiếm, đến sáng nay phát hiện thi thể của chị Mẩy cùng 3 cháu bé ở xung quanh nhà.

Ngay lập tức, cơ quan công an địa phương đã vào cuộc điều tra đồng thời báo cáo tình hình với Bộ Công an để cùng phối hợp điều tra làm rõ.
 
Đến tối nay, sau gần 20 giờ thực hiện biện pháp nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra bước đầu đã xác định được nghi phạm sát hại cả 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát). Tuy nhiên, danh tính của người này chưa được cơ quan công an tiết lộ.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Bộ Công an đang tổ chức truy bắt nghi phạm. 

Chiều 10/8, Thượng tá Bùi Anh Tuấn, Đồn trưởng Biên phòng Trịnh Tường (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng khám nghiệm, bảo vệ hiện trường vụ sát hại 4 người trong một gia đình vừa xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Vị này cung cấp thêm một thông tới nạn nhân Tẩn Tả Mẩy, trước đây có một đối tượng nam giới ở gần khu vực gia đình nạn nhân đã từng có quan hệ bất chính với chị Mẩy, bị gia đình nhà chồng phát hiện và bắt phạt 7 triệu đồng.

Chi tiết này được xem là một trong những hướng quan trọng trong việc điều tra, truy bắt hung thủ.   

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm