Đại biểu Quốc hội đề xuất Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Bộ trưởng GTVT đề nghị Hậu Giang làm thí điểm

15/08/2019 - 17:12
Tại phiên chất vấn thành viên Chính phủ của Ủy ban Thường vụ ngày 15/8, một đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Hậu Giang đề nghị Bộ GTVT xem xét giảm ùn tắc giao thông bằng cách thực hiện mô hình Chủ tịch tỉnh đi xe máy, giám đốc các sở đi xe đạp đi làm. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tỏ ý hoan nghênh và đề nghị Hậu Giang làm thí điểm.

Cuối buổi sáng 15/8 thuộc phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nữ đại biểu tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thanh Thủy gửi chất vấn đến Bọ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về các giải pháp giảm ùn tắc giao thông.

Theo nữ đại biểu, để tiết kiệm ngân sách, ách tắc giao thông, đặc biệt để thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu của các cấp, các ngành, nên cân nhắc thực hiện theo mô hình “chủ tịch tỉnh đi xe máy, bộ trưởng đi xe buýt, giám đốc sở, ngành đi xe đạp”.

thanh-thuy.jpg
ĐBQH Nguyễn Thanh Thủy

“Theo Bộ trưởng GTVT, chúng ta có nên thực hiện theo mô hình này và nếu thực hiện có giảm ách tắc giao thông không? Giải pháp nào để thực hiện khi hạ tầng giao thông không đồng bộ và rất yếu kém như hiện nay?” – bà nêu câu hỏi.

Trả lời những câu hỏi trên của ĐBQH Nguyễn Thanh Thủy, Bộ trưởng Bộ GDVT Nguyễn Văn Thể cho biết, ông rất hoan nghênh sáng kiến của đại biểu Thủy và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang. Ông cho rằng đây cũng là một trong những đề xuất để Bộ GTVT nghiên cứu.

“Nếu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang xung phong thì Bộ GTVT xin chọn Hậu Giang làm nơi thí điểm. Sau khi thí điểm chủ tịch đi xe máy, giám đốc sở đi xe đạp, mô hình ở tỉnh Hậu Giang tốt thì nhân rộng ra chứ chưa thể áp dụng đại trà”, ông Thể nói.

nguyen-van-the.jpg
Bộ trưởng GVTV Nguyễn Văn Thể hoan nghênh đề xuất của ĐB Thanh Thủy 

Trước đó, báo chí ghi nhận trường hợp của một lãnh đạo đã dùng xe máy để đến công sở. Đó là Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương.

Ông Dương cho biết, việc này ông và các cán bộ đã thực hiện cả chục năm qua và trở thành thói quen như chuyện thường ngày. Riêng ông đã tự chạy xe máy đến chỗ làm từ khi ông còn làm Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp.

“Thời tiết mát mẻ thì đi xe máy thích hơn. Đặc biệt, khi đi xe máy, mình muốn ghé, đỗ xe chỗ nào cũng được. Và đi xe máy giúp tôi cũng như nhiều anh em khác dễ quan sát xung quanh. Có khi gặp rác thải, biển hiệu giao thông bị hư… là chụp hình gửi cho cán bộ quản lý để xử lý ngay” – ông Dương cho hay.

Ngoài ra, ông Dương cũng cho biết, khi đi xe máy, ông có thể dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con; bà con có việc bức xúc, phiền hà về cán bộ, thủ tục hành chính… là gọi ngay ông lại để trình bày. “Có việc giải quyết ngay tại chỗ cho bà con, có việc chuyển nhanh đến bộ phận liên quan, giải quyết cho người dân”, ông Dương chia sẻ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm