Đại sứ Mottainai - Hoa khôi Bế Thị Băng: Đừng để 'nhanh 1 phút, chậm cả đời'

20/10/2019 - 18:41
Đây là mùa Mottainai đầu tiên Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng được Báo PNVN mời làm Đại sứ của Chương trình. Với cô gái mất 1 chân do tai nạn giao thông (TNGT) này, Mottainai là cơ hội để cô truyền cảm hứng, nghị lực, niềm vui sống tới những nạn nhân TNGT.

7 năm trước, vụ TNGT đã cướp đi chân phải của Băng. Khi đó cô mới đi làm tại một phòng khám răng ở Hà Nội sau khi đã tốt nghiệp Đại học. Tất cả dường như sụp đổ với cô gái 24 tuổi, khi mọi điều mới đang bắt đầu mở ra trước mắt. Để chạy chữa cho Băng, bố mẹ cô đã bán sạch cả trâu, thóc giống và phải đi mua từng cân gạo để ăn hàng ngày. 

 

Là 1 trong số 4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019, Hoa khôi Bế Thị Băng muốn lan tỏa sự tự tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống với những mảnh đời bất hạnh, nạn nhân TNGT

  

Thế nhưng bằng tất cả nghị lực và sự quyết tâm, cô gái dân tộc Tày Bế Thị Băng đã đứng dậy với bên chân còn lại. Cô tích cực tham gia nhiều hoạt động thể thao như bơi, lặn, bắn cung, cưỡi ngựa và tập nhảy, từ đó tạo cho mình một cuộc sống nhiều màu sắc, tươi mới hơn. 

 

Sau 7 năm kể từ vụ TNGT, Bế Thị Băng giờ là một người vợ hạnh phúc và là nha sĩ tại một phòng khám ở Hà Nội. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, các buổi trò chuyện để truyền cảm hứng cho mọi người.

 

Khi nhận lời làm Đại sứ Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2019 của Báo PNVN, Hoa khôi Bế Thị Băng cho biết: "Đây là sự kiện mang nhiều ý nghĩa, nhất là đối với những bị TNGT. Tôi muốn lan tỏa sự tự tin và nghị lực vượt lên trong cuộc sống với những mảnh đời bất hạnh lâm vào hoàn cảnh như tôi và những hoàn cảnh khó khăn khác. Mọi người hãy cố gắng vươn lên chiến đấu với khó khăn, sống vì gia đình, hướng tới những giá trị có ích cho cộng đồng và toàn xã hội. Như tôi luôn tâm niệm: “Hôm nay chúng ta vẫn còn khó khăn, nhưng ngày mai sẽ khác”. Hơn hết, tôi mong chương trình thiện nguyện Mottainai mang ý nghĩa nhân văn này được lan tỏa nhiều hơn nữa đến cộng đồng không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trên thế giới. Bởi chúng ta ai cũng phải tham gia giao thông mỗi ngày, luôn phải nâng cao tinh thần cảnh giác và chú ý, tránh những giây phút lơ là trong lúc lái xe, có thể dẫn tới hậu quả đau lòng".

 

Đại sứ Chương trình Mottainai 2019 - Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng (trái) và diễn viên, họa sĩ Lương Giang tham gia cuộc gặp gỡ báo chí giới thiệu Ngày hội Mottainai "Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" tại Báo PNVN

 

Đại sứ Chương trình Mottainai Bế Thị Băng chia sẻ: "Hiện nay tôi thấy giao thông ở Việt Nam còn lộn xộn. Một số người lái xe ẩu và vượt đèn đỏ với tốc độ rất nhanh, dẫn đến nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra. Bản thân tôi tham gia giao thông bằng xe motor 3 bánh mỗi ngày nhưng khi đến những ngã tư, tôi lại có cảm giác rất lo lắng vì có nhiều trường hợp vượt ẩu đâm vào xe của tôi. Chúng ta đừng để “Nhanh 1 phút, chậm cả đời”. Tôi thấu hiểu được nỗi đau mất mát do TNGT, chính vì những giây phút bất cẩn của người lái xe đã cướp của tôi 1 bên chân. TNGT thật sự rất kinh khủng và mang đau buồn đến cho cộng đồng của chúng ta, tôi không muốn ai đó phải chịu hậu quả đó giống như tôi nữa!”.

 

Đại sứ Mottainai 2019 - Hoa khôi Vầng trăng khuyết Bế Thị Băng (trái) tặng BTC chương trình đôi giày cao gót mà cô mới chỉ đi đúng 1 lần trước khi bị tai nạn khiến cô phải cắt bỏ 1 chân. Ngoài ra, cô cũng tặng 1 chiếc áo dài và 1 chiếc váy dài để bán đấu giá gây quỹ từ thiện

 

* Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại cả Hà Nội và TPHCM, thể hiện sự lớn mạnh nhanh chóng của mạng lưới Mottainai, Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc. Ngày hội tại TPHCM đã diễn ra ngày 14-15/9/2019 ở Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú Celadon, với chủ đề "Mottainai, Trung thu Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc".

Tại Hà Nội, Ngày hội Mottainai năm nay với chủ đề "Mottainai, Giáng sinh Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Gươm vào ngày 8/12 (Chủ nhật). Dự kiến Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…  

Cách tham gia Mottainai 2019

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại Hà Nội, từ ngày 1/11/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

4 đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm