Đại tang xã Đông Lỗ

06/07/2016 - 00:34
“Tôi thấy nhóm trẻ nô đùa rất vui ở cánh đồng chăn trâu gần ao sâu từ lúc 15h, vậy mà 17h nghe tin các cháu gặp nạn đuối nước” - ông Chính nghẹn ngào kể.

Đã qua hơn một ngày miền quê nghèo Đông Lô trải qua đau thương, tang tóc, tiếng khóc đã chìm dần trong chiều mưa giữa hạ.

Chiều 5/7, người dân thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hoà (tỉnh Bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng. Hễ có người chạm đến nỗi đau là nước mắt họ lại ứa ra. Chỉ một buổi chiều thôi, xóm nghèo này mất đi 5 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Nạn nhân là em Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh, cùng sinh năm 2004 và đều trú tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ. Các em là học sinh lớp 6, chuẩn bị lên lớp 7 trường THCS Đông Lỗ.

gia-dinh-bg.jpg
 Đã an táng con trai xong được 1 ngày, bố mẹ em Luân vẫn không tin nổi sự thật, không ăn, không ngủ mà chỉ ngồi khóc

Từ lúc đưa thi thể con về nhà, bố mẹ em Thành như người mất hồn. Tối 4/7, sau khi làm tang lễ cho con, chị Nguyễn Thị Lý như điên như dại, chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con rồi lại hỏi mọi người đã cho con ăn chưa, “lấy mỳ tôm cho em ăn không em đói. Thành à, con có ăn gì không mẹ mua cho”.

Cách nhà em Thành chỉ 2 nhà là gia đình em Phạm Thị Oanh. Ngồi bên di ảnh cháu gái xấu số, bà Phạm Thị Thắng, bác ruột của hai cháu Phạm Hồng Ngát và Phạm Thị Oanh sụt sùi: “Suốt từ lúc nhận hung tin, cả hai gia đình các cháu và người thân đều bàng hoàng, đau đớn quá. Từ hôm qua đến nay, bố mẹ các cháu đều ngã vật, không ăn không ngủ, chỉ ngồi khóc”.

gia-dinh-bg-2.jpg
Cả xóm nghèo Đông Lỗ vẫn không thể tin được họ cùng mất một lúc 5 đứa trẻ đang tuổi lớn 

Nguyễn Thị Tuyết là cô bé chứng kiến vụ đuối nước ngồi thẫn thờ, đờ đẫn ngoài bậc thềm, nước mắt chảy thành dòng không thể ngăn nổi: “Cả đêm qua em không ngủ được, cứ ngồi khóc vì tiếc nhớ các bạn”. Tuyết bảo, chiều qua, khoảng 16h em gặp 5 nạn nhân ở cánh đồng Đông Quan thuộc địa bàn xã Đông Lỗ, đang ngồi nói chuyện dưới gốc tre cùng các chú cũng đi chăn trâu, thì 5 bạn kia rủ em ra khu hố nước lội xuống chơi cho mát. “Em ngại không muốn xuống, 5 bạn đó dắt tay nhau bước xuống hố nước, nô đùa vui vẻ. Một lúc sau, em quay mặt đi chỗ khác, khi quay lại đã không thấy các em đâu, chỉ thấy bàn tay em Oanh đang chới với. Em gọi mà Oanh không thưa nên vội chạy vào làng để tìm người tới giúp. Khi người dân đưa các em lên hô hấp nhân tạo thì mọi người đều lắc đầu rồi…” - Tuyết nói trong nước mắt.

Bác Bình, người xã Đông Lỗ, nói: “Trong số 5 học sinh tử nạn đó có 3 đứa là cháu của tôi. Thằng Thành, là đứa cháu ngoan ngoãn, xinh trai, ai cũng yêu quý. Nhà cháu có 4 chị em thì chỉ có mình Thành là con trai thôi. Mọi ngày Thành đều ở nhà trông cháu cho chị lớn, 2 hôm nay không hiểu sao nó nhất định đòi đi chăn trâu cùng bạn để rồi xảy ra cơ sự thế này”.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Công an xã Đông Lỗ nhận định, thời điểm các cháu gặp nạn chiều 4/7 là trong lúc cùng nhau chăn trâu và xuống hố nước cạnh đó để đùa. Theo ông Bình, cả 5 em rủ nhau xuống ao nô đùa nhưng không may trượt chân vào khu vực có chiều sâu khoảng 2 mét, nên cả 5 em đều kéo tay nhau ngập xuống nước. Khi người dân đến cứu thì đã không kịp. Mất khoảng 30 phút đồng hồ, thi thể của 5 em được đưa lên bờ. Vào 20h30 tối 4/7, chính quyền địa phương cùng gia đình, người dân tổ chức mai táng các em trong cùng một nghĩa trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm