Đảm bảo quyền cho con của cô dâu Việt

17/05/2016 - 11:31
Phó Thủ tướng Chính phủ vừa giao các bộ ngành liên quan có giải pháp đảm bảo các quyền cơ bản của trẻ em là con của phụ nữ Việt kết hôn với người nước ngoài nay trở về Việt Nam.

Chiều 16/5/2016, Văn phòng Chính phủ cho biết: Gần đây nhiều thông tin phản ánh có hàng trăm trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài về cư trú tại Việt Nam. Trong đó có nhiều em đã có giấy khai sinh ở nước ngoài, nhưng các em gặp khó khăn trong thủ tục để đi học, chăm sóc sức khỏe... tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các bộ Tư pháp, Ngoại giao và các cơ quan liên quan có giải pháp đảm bảo trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài nay trở về Việt Nam được hưởng các quyền cơ bản về trẻ em; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

khai-sinh1.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: vtv.vn

Mới đây, Bộ LĐ-TB&XH có Công văn số 1540/LĐTBXH-BVCSTE gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rà soát, báo cáo tình hình trẻ em là con của phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài, trở về sinh sống tại địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm