Đâm chết bạn quen qua zalo vì bị sàm sỡ, cô gái được trả tự do tại tòa

19/09/2017 - 22:12
Bị bạn quen qua mạng xã hội dùng dao uy hiếp xâm hại, Ngân cắn đối tượng rồi tước dao đâm vào bụng để chạy thoát. Trong lúc thanh niên đuổi theo giằng co, Ngân hốt hoảng đâm 1 nhát vào lưng anh này nhưng không ngờ nạn nhân đã tử vong sau đó.

Ngày 19/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê Bạc Liêu) về hành vi giết người. Sau quá trình tranh tụng, HĐXX quyết định án phạt Ngân phải chịu bằng với thời hạn tạm giam là 9 tháng 16 ngày tù. Do đó, bị cáo được trả tự do ngay sau phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKS, vào tháng 9/2016, Trần Kim Ngân và nạn nhân Lương Địch Lân (26 tuổi, ngụ TP.HCM) quen nhau qua mạng xã hội Zalo. Sau hai tháng trò chuyện tìm hiểu, đến ngày 30/11/2016,  Lân gọi điện rủ Ngân đi chơi.

Khoảng 21h50 phút cùng ngày, Lân chở Ngân đến bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2, TP.HCM) để nói chuyện. Tại đây, Lân ôm Ngân đòi âu yếm nhưng Ngân phản kháng. 

Thấy Lân có hành vi không đàng hoàng, Ngân bỏ xuống xe thì bị Lân đẩy ngã xuống bãi cỏ định cưỡng hiếp. Lúc đó có ánh đèn xe máy chạy ngang qua nên Ngân vừa có ý tri hô kêu cứu thì bị Lân móc dao ra dọa. Sợ bị sát hại nên Ngân im lặng và bị Lân dùng vũ lực đe dọa.

Ngân tiếp tục vùng vẫy phản kháng, cô gái cắn vào ngực Lân và tước dao, đâm vào bụng thanh niên. Ngân bỏ chạy thì Lân nắm tay kéo lại. Hoảng sợ Ngân đâm một nhát vào ngực trái Lân rồi vứt dao vào bụi cỏ, đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6, TP.HCM.

Lân cố gắng chạy xe máy tới gần chợ Bình Khánh thì tông vào hàng rào một quán cà phê ven đường và gục chết do vết thương thủng tim.

co-gai-dam-ke-sam-so.jpg
Bị cáo được đưa từ trại tạm giam tới tòa.

 

Tại phiên tòa, Ngân thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng vì quá sợ sẽ bị Lân cưỡng hiếp nên trong lúc giằng co, Ngân đã vung dao một cách vô thức . Cô không hề biết vết thương đó sẽ khiến nạn nhân tử vong. Ngày hôm sau, Ngân đã cùng bạn là Thủy quay lại hiện trường.

Khai với chủ tọa, Ngân nghẹn ngào: “Lúc bị cáo chạy thoát đã cố gắng tìm số điện thoại công an để nhờ đến tìm anh Lân vì sợ anh ta nguy kịch, nhưng do quá hoang mang nên bị cáo không biết tìm số như thế nào... ".

Tới tận ngày bị đưa ra xét xử, cô gái mới được biết Lân đã có gia đình. Ngân ngạc nhiên vì thông tin được cung cấp: “Bị cáo có hỏi anh ấy làm gì thì Lân chỉ nói nhà ở quận 11 và chưa có bạn gái" .

Đặc biệt, đại diện phía gia đình bị hại, mẹ nạn nhân Lân thông cảm với hoàn cảnh bị cáo. Bà khẩn khoản : “Mong tòa giảm nhẹ cho cô ấy về với gia đình. Cô ấy còn quá trẻ, dù Ngân có ngồi 10 năm trong tù thì con tôi cũng không thể sống lại được”.

Công tố viên đề nghị mức án 7-8 năm tù đối với Trần Kim Ngân cho tội Giết người. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị cáo phản đối, cho rằng hành vi của Ngân chưa đủ yếu tố cấu thành tội Giết người. Ngân không hề có chủ đích đâm nạn nhân. Hành động vung dao do lúc đó tinh thần của bị cáo bị kích động mạnh.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi giết người của Ngân xuất phát từ tâm lý hoảng sợ nên phạm vào tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Ngoài ra, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, mức hình phạt bằng thời gian tạm giam cũng đủ răn đe. Do vậy, mức án Ngân phải chịu bằng với thời hạn tạm giam đã thụ lí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm