Đâm chết bạn trai của vợ cũ vì mâu thuẫn khi đến đón con

14/12/2017 - 15:38
Khi đang cùng con gái đến nhà vợ cũ để lấy sách vở thì bắt gặp chị N. và anh D. đang ở trong phòng. Anh D. luôn miệng chê bai, nói anh Hà không biết nghĩ. Một lúc sau quay lại, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn nên Hà đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 14/12, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Hữu Hà (SN 1983, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, bị can Vũ Hữu Hà kết hôn với chị Nguyễn Thị Hồng N. (SN 1984, quê Thái Bình) từ năm 2005, trong khoảng thời gian chung sống, giữa 2 người có hai con chung. Do cuộc sống không hạnh phúc và có nhiều mâu thuẫn nên tháng 8/2017, vợ chồng Hà ly hôn, hai con được giao cho chị N. trực tiếp nuôi. Thời gian này, chị N. vẫn gửi con cho Hà chăm sóc, đến tối trước khi đi làm về thì qua đón.

Cho rằng chị N. không chăm sóc được con và có bạn trai mới nên Hà đòi đón hai con về ở hẳn với mình. Khoảng 11 giờ ngày 10/12, khi chị N. đang ở trong phòng cùng với anh Lữ Hồng D. (SN 1988, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) thì Hà chở cô con gái lớn là cháu P. (SN 2005) cầm theo bao tải đến để lấy sách vở mang về. Chị N. hỏi thì cháu P. nói về ở với bố.

giet-nguoi-1513160433492.jpg
Bị can Vũ Hữu Hà

Lúc này, chị N. bảo anh D. ra ngoài để mình nói chuyện với con gái về việc không cho cháu P. về ở với Hà, nhưng cháu bé không đồng ý mà tiếp tục lấy sách vở để về ở cùng bố.

Cùng thời điểm, Hà đứng ở ngoài phía hành lang thì bất ngờ D. đến cạnh chê bai, nói Hà không biết suy nghĩ thì Hà nói: “Đây là việc riêng của nhà tao, không liên quan gì đến mày”.

Sau đó, 2 bố con Hà ra về nhưng do bận việc nên Hà nhờ ông Vũ Hữu Tuấn (bố đẻ của Hà) đến nhà chị N. để lấy nốt quần áo của cháu A. (con thứ hai của Hà và N.).

Đến nơi, ông Tuấn đứng chờ ở trước cửa tầng 1, còn hai cháu P. và A. lên trên nhà để lấy đồ. Lúc này, chị N. bảo anh D. ra ngoài để N. nói chuyện với hai con của mình, đồng thời bảo anh D. khóa cửa từ bên ngoài.

Khoảng 10 phút sau, Hà đi xe máy đến và bảo bố đẻ đứng dưới trông xe. Khi đến chỗ bể cá ở tầng lửng, Hà nhìn thấy con dao nhọn (loại dao gấp) nên cầm lên tầng 2 với ý định phòng thủ, vì nghĩ rằng sẽ bị D. tiếp tục gây sự.

Lúc lên đến tầng 2, Hà gặp D. và hai người đã xảy ra cãi vã. Bất ngờ, Hà bị D. lao vào đấm chảy máu mũi. Bị đánh, Hà liền lấy con dao bấm, đâm một phát trúng ngực anh D. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Đến 14h cùng ngày, được sự vận động công an quận Hai Bà Trưng và người thân, Vũ Hữu Hà đã đến cơ quan công an phường Thanh Lương đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm