Đám cưới biến thành đám tang vì cây đổ

20/12/2016 - 08:06
Một cây bạch đàn cổ thụ 50 năm đã đổ gục ngay trong đám cưới khi cô dâu cùng một số người thân đứng chụp hình dưới tán cây. Tai nạn khiến mẹ của cô dâu tử vong và một bé gái 4 tuổi bị chấn thương sọ não.

Mới đây, một cây bạch đàn cổ thụ cao khoảng 30m đã bất ngờ bị đổ vào buổi chiều, trong đám cưới tại công viên Penn, thành phố Whittier, miền Nam California, Mỹ.

Tại thời điểm đó, một nhóm người đang tụ tập chụp hình cùng cô dâu ở dưới tán cây.  

dam-cuoi-thanh-dam-tang-vi-cay-do-2.jpg
Ngay sau sự cố, nhân chứng tại hiện trường đã nhanh chóng chạy đến để cố kéo những người bị kẹt dưới tán cây khỏi đống đổ nát.

Một nhân chứng cho biết: “Chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng ‘roẹt’, sau đó là tiếng mọi người la hét”.

Tuy nhiên, vì cây quá lớn nên mọi nỗ lực cứu giúp người gặp nạn phải kéo dài suốt buổi tối. Các nhân viên cứu hộ phải dùng cưa để giải cứu những người bị mắc kẹt.

dam-cuoi-thanh-dam-tang-vi-cay-do.jpg
 Tai nạn khiến mẹ cô dâu tử vong

Được biết, tai nạn đã khiến 5 khách bị thương, trong đó, một bé gái 4 tuổi bị chấn thương sọ não. Có một người phụ nữ trung niên - chính là mẹ cô dâu - đã bị thương nặng và tử vong trên đường tới bệnh viện. Nhiều người khách và cô dâu vì quá sốc trước tai nạn bất ngờ, đã được chuyển trung tâm y tế cách không xa đó để được điều trị tâm lý.

dam-cuoi-thanh-dam-tang-vi-cay-do-3.jpg
 Cô dâu suy sụp vì chứng kiến sự cố kinh hoàng ngay trong ngày trọng đại.

Rene Zaldivar, một nhân chứng có mặt tại thời điểm kinh hoàng, cho biết cô thấy cô dâu la hét: “Cô ấy đi khập khiễng và la hét khi nhìn thấy mẹ của mình. Họ (nhân viên cứu hộ) cố gắng giúp bà tỉnh lại nhưng không thể”.

Chia buồn với gia đình xấu số, thị trưởng thành phố Whittier, Joe Vinatieri, phát biểu: “Người mẹ đã qua đời. Và một bé gái 4 tuổi bị thương. Chúng ta có thể giải thích như thế nào với gia đình họ đây? Tôi rất lấy làm tiếc! Bi kịch này đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của nhiều người. Chúng ta hãy cầu nguyện cho gia đình họ vì những tổn thương và mất mát vào một ngày trọng đại, đáng lẽ ra phải là một kỷ niệm tuyệt vời này”.  

dam-cuoi-thanh-dam-tang-vi-cay-do-1.jpg
 Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố có thể là do hạn hán.

Hiện, cơ quan điều tra vẫn chưa rõ nguyên nhân cây đổ. Nhưng các quan chức địa phương cho biết có lẽ hạn hán tại bang California là nguyên nhân khiến thân cây 50 tuổi yếu dần và không còn khả năng trụ vững.

“Chúng tôi thấy có lẽ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cây đổ là do tình trạng hạn hán ở miền Nam California”, John Tripp - Phó Sở Cứu hỏa địa phương - cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm