Đám cưới đồng tính nữ liên tôn giáo đầu tiên tại Anh

17/08/2017 - 20:35
Sau 20 năm gắn bó, hai người phụ nữ, một đến từ Hindu giáo và một đến từ Do Thái giáo đã quyết định đi đến hôn nhân và trở thành cặp vợ chồng đồng tính nữ liên tôn giáo đầu tiên ở Anh.

Chị Kalavati Mistry, một phụ nữ 48 tuổi theo đạo Hindu đến từ Leicester, Anh, vừa có một đám cưới cổ tích với người yêu 20 năm của mình, chị Miriam Jefferson, một người phụ nữ Do Thái đến từ Texas, Mỹ.  

Hôn lễ của cặp đôi đã được tổ chức tại nhà hàng Chutney Ivy ở trung tâm thành phố Leicester vào cuối tuần trước, theo nghi lễ của đạo Hindu với hai màu đỏ, trắng truyền thống cùng những vòng hoa tươi.

Sau hôn lễ, họ đã bay về quê hương Texas của chị Miriam để định cư.

dam-cuoi-dong-tinh-nu-lien-ton-giao-dau-tien-tai-anh.jpg
 Chị Kalavati Mistry (trái) và chị Miriam Jefferson (phải) hạnh phúc trong đám cưới theo truyền thống Hindu tại Anh.
dam-cuoi-dong-tinh-nu-lien-ton-giao-dau-tien-tai-anh-2.jpg
 Bánh cưới tại hôn lễ của cặp vợ chồng đồng tính nữ liên tôn giáo đầu tiên tại Anh.


Kể lại mối lương duyên giữa hai vợ chồng, chị Kalavati hạnh phúc: “Tôi đã gặp Miriam khi tôi khoảng 26 tuổi. Khi đó, tôi đến Mỹ theo một khóa học… Với tôi, hôn nhân rất quan trọng… tôi muốn gắn kết cuộc đời của mình với một ai đó. Và cuối cùng, tôi muốn Miriam là người đi cùng tôi”.

Chị Kalavati cũng chia sẻ rằng suốt nhiều năm, chị đã phải giấu kín giới tính thật và chị chỉ mới thổ lộ với cha mẹ cách đây vài năm. May mắn thay, không những không chì chiết, gia đình còn rất ủng hộ chuyện tình cảm của chị.  

Chị kể: “Gia đình tôi đã rất chào đón Miriam. Ban đầu, tôi cảm thấy rất khó khăn khi trở thành một người phụ nữ châu Á đồng tính. Thực ra, tôi đã biết mình đồng tính từ khi còn nhỏ. Những năm tháng thiếu niên đó với tôi rất khó khăn, tôi luôn cố gắng giấu bạn bè và gia đình vì tôn trọng truyền thống. Mãi đến vài năm trước, tôi mới dám cho họ biết. Họ đã rất chào đón và ôm lấy Miriam”.

Mặc dù nhận được không ít sự ủng hộ, thế nhưng để đi đến hôn nhân, chị Kalavati và Miriam cũng phải trải qua không ít khó khăn khi không tìm được chủ hôn: “Mặc dù thái độ của mọi người với người đồng tính đã thay đổi, nhưng vẫn rất khó để tìm được một linh mục làm lễ. Nhiều linh mục rất hoan nghênh và nói rằng muốn tổ chức đám cưới cho chúng tôi, nhưng không được cho phép. Chính vì vậy, hiện tại, tôi rất biết ơn khi chúng tôi đã có thể tổ chức hôn lễ. Tôi vẫn sẽ theo đạo Hindu, nhưng bên cạnh đó, tôi cũng sẽ theo một số truyền thống Do Thái. Tôi muốn truyền thống và văn hoá của chúng tôi gắn kết với nhau. Vào tháng hai đầu năm, chúng tôi đã có một đám cưới theo nghi lễ Do Thái ở San Antonio, Texas, Mỹ. Và thực sự tuyệt vời khi lại được tổ chức một đám cưới theo đạo Hindu ở đây”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm